Chùm tin giá cả thị trường

Thứ 4, 21/07/2021 | 09:45:05
215 lượt xem

Hà Nội đảm bảo dự trữ 17 nhóm hàng thiết yếu

Sở Công thương Hà Nội cho biết đã bảo đảm dự trữ đầy đủ 17 nhóm hàng thiết yếu, đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của người dân, vì vậy, người dân không phải lo lắng mua hàng tích trữ. Cụ thể, lượng hàng hóa thiết yếu tăng gấp 3 lần so với bình thường với 836.000 tấn gạo; 167.346 tấn thịt lợn; 48.150 tấn thịt trâu, bò; 55.782 tấn thịt gia cầm; trên 1 triệu quả trứng gia cầm...

Năng lực sản xuất của người dân Hà Nội gần như đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của 10,5 triệu dân hàng tháng. Ngoài ra, thành phố còn tăng cường hợp tác, kết nối với 21 tỉnh, thành trong Ban điều phối chuỗi cung cấp rau thịt an toàn cho thủ đô xây dựng và phát triển được 786 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Gà công nghiệp rớt giá 

Giá gà công nghiệp bán tại các trại ở Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu rớt thê thảm chỉ còn 11.000 đồng/kg, người nuôi thua lỗ nặng. Với giá thành hiện nay khoảng 28.000 - 29.000 đồng thì người nuôi gà đang lỗ nặng 17.000 – 18.000 đồng/kg. Nguyên nhân do lượng gà đến lúc xuất bán thì bị ùn ứ 10 ngày này sau khi các tỉnh lập các chốt kiểm tra dịch COVID-19 khiến việc vận chuyển gà tiêu thụ ở TP.HCM thêm khó khăn. Hiện nhiều trại gà đang chấp nhận bán gà rẻ như cho và chỉ mong bán hết gà đủ trọng lượng xuất bán. 

Hàng triệu con lợn ở Đồng Nai không tiêu thụ được

Dịch COVID-19 cũng khiến đàn lợn lên tới hàng triệu con ở Đồng Nai đang bị "mắc kẹt" không tiêu thụ được.

Trong khi đó, giá bán thịt lợn tăng do các chợ đầu mối TP.HCM tạm dừng hoạt động. Điều này, tạo nên sự mất cân bằng khi rớt giá tại nơi sản xuất nhưng giá nơi người tiêu dùng lại căng cao. Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản tới Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh , Hiệp hội đề xuất mở điểm phân phối, tiêu thụ thịt lợn tại địa chỉ số 518, khu phố 3, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa. Nguồn thịt lấy từ các trang trại chăn nuôi trong địa bàn tỉnh./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...