Thành phố Hồ Chí Minh xử lý mạnh tay các vi phạm gây bất ổn thị trường

Thứ 7, 17/07/2021 | 00:00:00
978 lượt xem

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) vẫn luôn đảm bảo nguồn cung lương thực thực phẩn và nhu yếu phẩm phục vụ người dân. Tuy nhiên, để thu lợi bất chính, một số tổ chức cá nhân tự ý ôm hàng, nâng giá gây bất ổn thị trường. Hiện TP đã triển khai lực lượng, tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân phản ánh về trình trạng tăng giá các mặt hàng, đặc biệt là rau củ tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh, Đoàn công tác liên ngành do Cục quản lý thị trường TP HCM đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành kiểm tra, xác minh.  Đại diện chuỗi cửa hàng cho rằng mặc dù chi phí vận chuyển mặt hàng từ các tỉnh về TP HCM để cung ứng tăng cao, nhưng đơn vị cam kết luôn luôn bán đúng giá niêm yết. 

Ông Trần Kinh Doanh – Tổng GĐ Bách Hóa Xanh

Chúng tôi bằng mọi cách chúng tôi lôi hàng về, nhà cung cấp có tăng giá nhưng trong hoàn  cảnh này, bằng mọi cách chúng tôi mang hàng về và niêm yết giá rõ lên. Nếu các bạn, khách hàng thấy điều gì chưa được, bất hợp lý thì xin phản ánh và chúng tôi xin tiếp nhận.


Cá biệt, có những cá nhân, tổ chức vị lợi ích cá nhân, trục lợi bất chính, lợi dụng tin đồn TPHCM sẽ phong tỏa đã gom hàng, bán lại hàng đã mua với giá cao gây bất ổn thị trường. Ngay lập tức, chính quyền TP đã bác bỏ tin đồn, đồng thời đảm bảo nguồn cung ứng thực phầm, hàng hóa dồi dào tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. 

Chị Nguyễn Thị Tú Nguyên – TP Thủ Đức, TP HCM

Mấy hôm trước tại mấy người đổ xô đi mua nên cháy hàng nhiều nhưng hôm nay thấy siêu thị mình đầy đủ. Nếu như dịch giá như thế này cũng ổn vì mọi cái vận chuyển, chi phí cao hơn nên chi phí này không cao quá nên người dân thấy vẫn được. 



Cục Quản lý thị trường TPHCM cũng đã thành lập nhiều tổ công tác đi kiểm tra, xử lý nghiêm các trường vi phạm. Đồng thời phối hợp với các lực lượng liên quan để làm việc ngay với Ban Quản lý các Trung tâm thương mại, siêu thị, người quản lý cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống đang hoạt động để kịp thời ngăn chặn và xử lý nếu có dấu hiệu tăng giá để trục lợi.

Ông Trương Văn Ba – Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường TP. HCM: Đặc biệt, đối với những mặt hàng liên quan chống dịch như vật tư ý tế, thuốc tân dược và các mặt hàng bà con tiêu dùng hàng ngay như rau củ quả, thịt, cá trứng, các mặt hàng đấy chúng tôi sẽ thường xuyên nắm bắt và thường xuyên có mặt ở địa bàn để kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm


Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường TP HCM cũng công khai và niêm yết số điện thoại đường dây nóng 028.39322491 để người dân, siêu thị phản ánh tình trạng gom hàng siêu thị đem ra ngoái bán thu lời.Theo đó, những vụ việc do người dân phản ánh sẽ được kiểm và và xử lý nghiêm để răn đe./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...