Dạo quanh thị trường

Thứ 6, 11/06/2021 | 15:55:12
426 lượt xem

Mận tam hoa mất giá quá nửa

    Mận vàng tam hoa loại 1 tại Sơn La và Lào Cai hiện chỉ có giá 30.000-35.000 đồng/kg, giảm hơn một nửa so với năm ngoái mà vẫn vắng khách mua. Giá mận giảm đáng kể do dịch Covid-19 không bán được cho các thương lái. Hơn nữa, các hoạt động vận tải, nhất là các tuyến xe khách đi các huyện, các tỉnh trong nước hạn chế và giá cước vẫn còn cao khiến việc tiêu thụ mận gặp rất nhiều khó khăn.

    Theo các tiêu thương, giá mận vàng Sơn La, Lào Cai sẽ còn tiếp tục giảm khi vào chính vụ. Giá chính vụ tùy từng loại quả to nhỏ sẽ chỉ còn 7.000-15.000 đồng/kg.

Giá chuối rớt giá thảm 

    Hiện không phải là mùa thu hoạch chuối rộ nhưng giá chuối vẫn rớt thảm khi chủ yếu vẫn là bán tươi và phụ thuộc xuất khẩu. Hiện giá chuối đạt chuẩn xuất khẩu hiện chỉ còn 4.000 – 5.000 đồng/kg. Trong khi, bình thường khoảng 10.000 đồng, hút hàng 12.000-14.000 đồng/kg. 

   Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong ngắn hạn Trung Quốc sẽ thừa cung chuối cũng như thị trường trái cây tại Trung Quốc sẽ cạnh tranh gay gắt hơn khi nhiều loại quả của nước này vào vụ thu hoạch như: vải, thanh long, mận, đào,…

Giữa mùa khó, sầu riêng trúng giá

    Trong khi tình hình dịch bệnh phức tạp, đầu ra ách tắc khiến nhiều mặt hàng nông sản đang rớt giá thê thảm, kêu gọi hỗ trợ thì trái sầu riêng tại ĐBSCL được giá, đắt hàng.

Các loại sầu riêng hạt lép Ri 6 và sầu riêng Monthong được nông dân bán cho thương lái và các vựa thu mua từ 45.000-55.000 đồng/kg, cao hơn từ 15.000-20.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước.

Theo các nhà vườn thì năm nay do thời tiết bất lợi nên cây có tỷ lệ đậu trái thấp./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...