Khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu sang Ấn Độ

Thứ 3, 18/05/2021 | 16:09:28
459 lượt xem

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) vừa có văn bản khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam trong vấn đề kinh doanh với thị trường Ấn Độ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Cơ quan này khuyến cáo doanh nghiệp nên thường xuyên liên lạc thăm hỏi, động viên để duy trì quan hệ đối tác với các đối tác truyền thống để nắm thông tin về tình hình dịch cũng như các biện pháp phòng dịch của chính quyền Ấn Độ. Ngoài ra, trước khi ký kết hợp đồng thương mại, doanh nghiệp cần tìm hiểu các quy định, biện pháp chính sách mà địa phương áp dụng trong bối cảnh dịch bệnh; lựa chọn giao dịch với các doanh nghiệp lớn, uy tín. Trong đàm phán, ký kết hợp đồng, doanh nghiệp cần lường trước những khó khăn có thể xảy ra trong hoạt động thông quan và hoạt động ngân hàng tại Ấn Độ. Và thỏa thuận chặt chẽ các điều khoản về giao hàng, thanh toán, giải quyết tranh chấp khi phát sinh, các trường hợp bất khả kháng. Mua bảo hiểm với tất cả các lô hàng./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...