Đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử

Thứ 3, 01.01.2008 | 00:00:00
107 lượt xem

Để vượt qua khó khăn trong giao thương toàn cầu, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tập trung đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua môi trường thương mại điện tử. Thực tế đang cho thấy sự chủ động và thay đổi tư duy là hết sức quan trọng để các doanh nghiệp gia tăng doanh số xuất khẩu , đặc biệt là thông qua các trang thương mại điện tử của nước ngoài.

Không chỉ tận dụng các sàn TMĐT lớn trên thế giới, mới đây, Bộ Công thương đã phối hợp và chủ trì xây dựng thành lập một Sàn thương mại điện tử doanh nghiệp Việt Nam-EU (VEFTA). Đây là đề án trọng điểm với quy mô quốc gia được thực hiện nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp EU, cũng như các đối tác quốc tế khác có thể dễ dàng kết nối và thực hiện các hoạt động thương mại.

Hiện có 32% doanh nghiệp Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến.

Đại dịch toàn cầu đã làm tê liệt và khiến hàng triệu doanh nghiệp phá sản, nhưng bù lại khó khăn này cũng mở ra một xu thế kinh doanh mới đó là bán hàng, xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới. Thời kỳ hậu Covid-19 này được coi là thời điểm vàng để doanh nghiệp Việt Nam nào nhanh nhạy có thể tiệm cận và phát triển mạnh mẽ qua TMĐT.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Tham gia ý kiến dự thảo luật thi đua, khen thưởng
Tham gia ý kiến dự thảo luật thi đua, khen thưởng

Nhằm chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, sáng 7/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thảo lấy ý kiến tham gia dự án Luật Thi đua khen thưởng sửa đổi. Các đồng chí...

Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới
Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới

Trong bài viết “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Ðại hội XIII của Ðảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: “Động lực và nguồn lực cho...