Mỹ để ngỏ khả năng dỡ bỏ thuế quan với Trung Quốc

Thứ 3, 30/03/2021 | 09:45:11
329 lượt xem

Mỹ chưa có kế hoạch dỡ bỏ thuế quan đối với hàng hóa của Trung Quốc nhưng sẽ để ngỏ khả năng đối thoại với Bắc Kinh. Đây là phát biểu mới nhất của Đại diện Thương mại Mỹ liên quan đến căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai thừa nhận các khoản thuế quan đang tác động đến nhiều công ty và người tiêu dùng Mỹ, tuy nhiên, việc đột ngột dỡ bỏ thuế quan có thể làm tổn hại đến kinh tế trong nước trừ khi kế hoạch được thông báo để có sự chuẩn bị và thích ứng. 

Hồi tháng 1 năm ngoái, Mỹ và Trung Quốc đã ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 như bước đầu tiên nhằm giải quyết cuộc thương chiến kéo dài gần 2 năm. Tuy nhiên, mức thuế của Mỹ đối với 375 tỉ USD hàng hóa của Trung Quốc vẫn chưa được gỡ bỏ trong bối cảnh đàm phán chưa được nối lại sau khi Mỹ chuyển giao chính quyền.

Liên quan tới vấn đề này, tân Đại diện Thương mại Mỹ cho rằng một cuộc họp về thương mại Mỹ-Trung sẽ diễn ra “khi thời điểm thích hợp”. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...