Pháp nới lỏng hạn chế đi lại với 7 nước ngoài EU

Thứ 6, 12/03/2021 | 09:06:43
310 lượt xem

Ngày 11/3, Bộ Ngoại giao Pháp cho biết nước này sẽ nới lỏng một số hạn chế đi lại đối với 7 quốc gia ngoài Liên minh châu Âu (EU) vốn được áp dụng để phòng dịch COVID-19. Lý do là vì tình hình y tế tại các quốc gia này đã được cải thiện trong thời gian gần đây.

Trong thông báo của Bộ Ngoại giao Pháp, tất cả các trường hợp đi và đến từ 7 nước, gồm Anh, Australia, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Israel sẽ không cần phải nêu mục đích chuyến đi của mình, nhưng vẫn phải trình kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 được thực hiện trong vòng 72h trước chuyến đi. 

Đối với các quốc gia khác, Pháp vẫn áp dụng các hạn chế như cũ, ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ liên quan đến đoàn tụ gia đình và trẻ em đi học.

Pháp cấm tất cả hoạt động đi lại với các nước ngoài EU kể từ ngày 31/1, ngoại trừ  các chuyến đi với mục đích thiết yếu, nhằm hạn chế lây lan của các biến thể virus SARS-CoV-2. Dự kiến, việc nới lỏng đi lại đối với 7 nước ngoài EU sẽ được nước này chính thức công bố trong ngày 12/3.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...