Thông tin giá cả tiêu dùng

Thứ 5, 11/03/2021 | 09:58:39
372 lượt xem

Sau đây là một số thông tin kinh tế, tiêu dùng trong ngày 10/3

Thịt lợn Nga chiếm hơn 50% nguồn nhập

Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy trong tháng 1 vừa qua, Việt Nam nhập khẩu 10.250 tấn thịt lợn tăng 322,4% về số lượng so với tháng cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, Nga nổi lên là nguồn cung mới cho Việt Nam với gần 53% thị phần.Theo các doanh nghiệp nhập khẩu, sở dĩ thịt lợn Nga được chuộng là do quy cách chế biến tương tự như thịt lợn Việt Nam. Ngoài ra, năm 2020, Việt Nam cấp phép thêm cho một số nhà máy giết mổ của Nga được phép xuất khẩu sang Việt Nam và thuế suất nhập khẩu nguồn hàng này là 0%.

Giá thanh long tại Long An tăng mạnh

Sau nhiều tháng liên tục giảm, sau Tết Nguyên đán thanh long tươi tại Long An đã tăng giá trở lại từ 25.000 đến 32.000 đồng/kg. 

Hiệp hội thanh long tỉnh Long An cho biết,một số thị trường đang khan hiếm thanh long và việc vận chuyển hàng hóa qua các cửa khẩu cũng thông thoáng, dễ dàng hơn nên giá tăng đột biến. Giá cao, nhưng phía đối tác cũng chỉ ký hợp đồng theo từng thời điểm, thời vụ ngắn hạn. Vì vậy, địa phương cần chủ động cân đối canh tác để tránh tình trạng cung vượt cầu khi vào mùa thu hoạch dẫn đến ùn ứ hàng.

Tỷ giá trung tâm USD tăng 3 đồng/USD

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 10/3 ở mức 23.203 VND/USD, tăng 3 đồng so với cùng thời điểm hôm qua.
 Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.902 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.508 VND/USD. Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá đồng USD tăng nhẹ, một số ngân hàng giữ nguyên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...