IAEA đạt "giải pháp tạm thời" với Iran

Thứ 2, 22/02/2021 | 09:54:41
367 lượt xem

Rạng sáng 22/2 theo giờ Việt Nam, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) thông báo đã đạt được một "giải pháp tạm thời" kéo dài 3 tháng với Iran để cho phép IAEA tiếp tục thực hiện công tác thanh sát hạt nhân ở nước Cộng hòa Hồi giáo, dù mức độ tiếp cận sẽ bị hạn chế kể từ ngày mai 23/2.

 

Phát biểu với báo giới tại sân bay ở Vienna sau khi trở về từ Tehran, Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi cho biết thỏa thuận mới đạt được "có ý nghĩa hữu ích trong việc vượt qua những khác biệt và cứu vãn tình hình hiện nay" giữa các bên. Tuy nhiên, thỏa thuận này sẽ liên tục được đánh giá lại và có thể bị đình chỉ bất kì lúc nào. 

Cũng theo ông Grossi, dù chỉ mang tính kỹ thuật tạm thời, nhưng thỏa thuận sơ bộ này là kết quả hợp lí sau "quá trình tham vấn rất, rất tích cực" với giới chức Iran, từ đó có thể thúc đẩy các cuộc thảo luận chính trị ở các cấp độ khác diễn ra.

Chuyến thăm Iran hai ngày của Tổng Giám đốc IAEA diễn ra trong bối cảnh chính quyền mới tại Mỹ, các nước châu Âu và Iran đang tìm cách thúc đẩy việc cứu vãn thỏa thuận hạt nhân lịch sử hồi năm 2015, vốn đang bên bờ vực sụp đổ sau khi Washington đã rút khỏi dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...