Mỹ, Pháp nhất trí tăng cường quan hệ song phương

Thứ 3, 16/02/2021 | 20:44:41
287 lượt xem

Hôm 15/2, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Tổng thống Pháp Emanuen Macron đã có cuộc điện đàm về các vấn đề song và đa phương, trong đó hai bên nhất trí tăng cường quan hệ giữa Mỹ và Pháp, đồng thời thảo luận các mối quan ngại chung như đại dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo tuyên bố từ văn phòng Phó Tổng thống Mỹ, bà Kamala Harris đã bày tỏ cam kết của Mỹ với việc khôi phục lại quan hệ đồng minh xuyên Đại Tây dương. Bà Harris và ông Macron đã nhất trí về sự cần thiết của thúc đẩy hợp tác song phương và đa phương chặt chẽ nhằm đối phó đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu và nhiều vấn đề khác. 

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về nhiều thách thức trong khu vực, bao gồm những thách thức ở Trung Đông và châu Phi, cũng như sự cần thiết phải đương đầu các thách thức cùng nhau. 

Đây là một trong những cuộc điện đàm hiếm hoi với lãnh đạo nước ngoài của bà Harris với tư cách Phó Tổng thống Mỹ. Cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Macron, lãnh đạo quốc gia thành viên Các nước công nghiệp phát triển G7, cho thấy bà Harris cũng đang có vai trò trong chính sách đối ngoại, lĩnh vực mà bà Harris có ít kinh nghiệm hơn so với Tổng thống Joe Biden.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...