Trung Quốc đề xuất tái lập cơ chế đối thoại với Mỹ

Thứ 5, 11/02/2021 | 22:38:48
299 lượt xem

Mỹ và Trung Quốc nên tái lập các cơ chế đối thoại đa dạng để hiểu chính xác ý định chính sách của nhau cũng như tránh những hiểu lầm và tính toán sai. Đề xuất trên được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra trong cuộc điện đàm ngày 11/2 với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Trong cuộc điện đàm đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định khôi phục và thúc đẩy quan hệ song phương là bước phát triển quan trọng nhất trong quan hệ quốc tế hơn nửa thế kỷ qua và xa hơn nữa. Dù có nhiều thách thức, song quan hệ này nhìn chung vẫn tiếp tục phát triển và mang lại lợi ích to lớn cho người dân 2 nước cũng như góp phần ổn định, hòa bình và thịnh vượng của thế giới. Theo ông, hợp tác là lựa chọn đúng đắn duy nhất cho cả hai bên.

Về phần mình, Tổng thống Mỹ nhất trí 2 nước cần tránh xung đột để có thể hợp tác trong nhiều lĩnh vực của khu vực và quốc tế. Washington sẵn sàng đối thoại thẳng thắn và mang tính xây dựng với Bắc Kinh trên tinh thần tôn trọng và tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tránh thông tin sai và tính toán sai.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí cuộc điện đàm sẽ phát đi tín hiệu tích cực và hai bên sẽ duy trì liên lạc chặt chẽ trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...