Chủ động nguồn hàng, bình ổn thị trường Tết Nguyên đán

Thứ 7, 06/02/2021 | 00:00:00
589 lượt xem

Để tránh tình trạng thiếu hàng, sốt giá trong dịp tết Tân Sửu 2021. Các doanh nghiệp, siêu thị trên địa bản tỉnh đã chủ động dự trữ, đưa nguồn hàng dồi dào đến tay người tiêu dùng với mức giá bình ổn.

Cửa hàng bán bánh kẹo tại Thành phố Thái Bình

Ngay từ những tháng cuối năm dương lịch 2020, nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng đã chuẩn bị nguồn hàng hóa lớn, cung ứng cho thị trường tết nguyên đán 2021 và đều có kế hoạch tăng khoảng từ 10 -30% lượng hàng dự trữ so với tết năm trước.

Bà Tống Thanh Hương, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình:

“Tôi thấy giá cả ổn định, mặt hàng đa dạng, phong phú.”


Cửa hàng bán bánh kẹo tại Thành phố Thái Bình

Bà Phan Thị Nga - Chủ cửa hàng tạp hóa :

“Giá cả mặt hàng so với mọi năm thì ổn định nhưng riêng các mặt hàng như: dầu ăn có thể tăng, ví dụ 1 chai dầu tăng từ 2 – 3 nghìn đồng/ chai. Còn tất cả các mặt hàng đều ổn định phục vụ bà con trong dịp tết này”.


Cửa hàng bán bánh kẹo tại Thành phố Thái Bình

Bà Nguyễn Thị Liên - Phó Giám đốc công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và kinh doanh thương mại tổng hợp Thắng Liên:

“Chúng tôi đã chuẩn bị lượng hàng hoá với số lượng đáp ứng, chất lượng thì đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi chú ý các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân như các nhóm hàng dầu ăn, đường, mì tôm,... là các mặt hàng rất thiết thực".


Hàng hoá năm nay được đánh giá là có sự biến động, nguyên nhân có thể do hệ thống cung cấp và do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các nhà sản xuất cũng sản xuất cầm chừng, mà nhu cầu của dịp tết lại tăng đột biến, nhưng để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của khách hàng, các doanh nghiệp phục vụ trong lĩnh vực thương mại cũng đã có sự chủ động tích cực.

Việc chủ động nguồn hàng hóa phục vụ Tết của các doanh nghiệp, siêu thị,… đã góp phần ổn định thị trường và giúp người tiêu dùng đươc tận hưởng Tết cổ truyền chất lượng, an toàn.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...