Thái Lan, Myanmar nối lại hoạt động biên mậu

Thứ 6, 05/02/2021 | 16:33:25
396 lượt xem

Hoạt động thương mại giữa Thái Lan và Myanmar đã được nối lại từ ngày 4/2, qua biên giới giữa tỉnh Can-cha-na-bu-ri của Thái Lan và vùng Ta-nin-tha-ri của Myanmar. Quyết định này được đưa ra sau khi Thái Lan tạm thời nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng chống đại dịch COVID-19 trong 2 ngày.

Theo Hiệp hội thương mại biên giới Thái Lan-Myanmar, Myanmar cần hàng tiêu dùng, hải sản và hành tím nhập khẩu từ Thái Lan qua đường biên giới trên. Tuy nhiên, các chuyến hàng chở thuốc lá và đồ uống có cồn vẫn sẽ bị cấm.

Trước đó, tỉnh Kanchanaburi đã đơn phương đóng cửa biên giới với Myanmar sau khi dịch COVID-19 bùng phát và việc mở cửa hiện nay chỉ là quyết định tạm thời vì chỉ được kéo dài trong 2 ngày. Mọi hoạt động giao thương khác giữa hai nước sẽ được thực hiện qua cửa khẩu biên giới ở tỉnh Chiang Rai của Thái Lan và tỉnh Tak của Myanmar, nơi hàng hóa chủ yếu được vận chuyển đến thủ đô Yangon của Myanmar.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...