Thông tin kinh tế

Thứ 2, 01/02/2021 | 16:45:43
326 lượt xem

Lãi suất VND liên ngân hàng bắt đầu tăng

Lãi suất bình quân VND liên ngân hàng tuy giữ nguyên ở kỳ hạn qua đêm, nhưng lại tăng từ 0,04 - 0,16 điểm phần trăm ở tất cả các kỳ hạn còn lại so với phiên liền trước. Cụ thể, các lãi suất đang ở mức: qua đêm 0,16%; 1 tuần 0,25%; 2 tuần 0,42% và 1 tháng 0,65%. Trái lại, lãi suất chào bình quân liên ngân hàng USD giảm 0,01 đến 0,03 điểm phần trăm ở hầu hết các kỳ hạn ngoại trừ giữ nguyên ở kỳ hạn 1 tuần.

Quảng Ninh, Hải Dương không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá

Đại diện bộ Công Thương Trần Quốc Khánh thông tin, các doanh nghiệp phân phối đã dự báo được nhu cầu của người dân đối với hàng hóa sẽ tăng nên đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung. Hiện rau, củ, quả, gạo, mỳ, thịt, gia vị... đang được bày bán trong hệ thống các siêu thị với số lượng khá nhiều, giá được niêm yết rõ ràng, đầy đủ và ổn định.

Báo cáo nhanh của Sở Công Thương tỉnh Hải Dương cho thấy, sức mua trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản ổn định, không có hiện tượng đổ xô đi mua hàng. Sở cũng đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung, không để xảy ra tình trạng bất ổn.

Tại Quảng Ninh, diễn biến cũng tương tự khi nguồn hàng trong tỉnh cơ bản vẫn ổn định, không có hiện tượng khan hiếm hàng.

Thủ tướng yêu cầu bình ổn giá thịt lợn dịp cuối năm

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao tiếp tục thực hiện công tác quản lý, điều hành giá, kiểm soát lạm phát năm 2021 một cách thận trọng, linh hoạt và chủ động, tập trung vào việc hỗ trợ thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ NN&PTNT phối hợp với Bộ Công Thương tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, cung cầu mặt hàng thịt lợn, đặc biệt là trong các thời điểm cuối năm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...