Nguồn cung hàng Tết dồi dào, không lo “sốt” giá

Thứ 2, 01/02/2021 | 00:00:00
327 lượt xem

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, để phục vụ nhu cầu của người dân mua sắm, đến thời điểm này cá nhà cung cấp khẳng định: nguồn cung hàng hóa dồi dào, chủng loại hàng phong phú.

Mặc dù chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết, nhưng hôm nay chị Kiều Liên mới dành thời gian đi mua sắm. Cũng giống như nhiều gia đình vì năm nay kinh tế khó khăn hơn mọi năm nên chị chỉ lựa chọn quà biếu tặng và mua sắm những đồ thật thiết yếu.

Chị Nguyễn Thị Kiều Liên – Khách hàng

Bước chân vào siêu thị thì thấy hàng hóa rất phong phú, thực ra mình cũng kết hợp mua được rất nhiều đồ, như quà cho ông, bà, bố, mẹ rồi cô, dì, chú, bác ở quê nữa.

Chị Nguyễn Thị Đào  – Khách hàng

Tôi thấy năm nay mẫu mã rất là đẹp, giá cả cũng bớt được vài chục so với năm ngoái. Giá giảm cũng thấy tốt vì năm nay covid, mà con cái đi làm cũng khó khăn hơn.


Dịch bệnh ảnh hưởng đến tâm lý người dân, nên nhu cầu mua sắm Tết năm nay cũng chậm hơn so với những năm trước. Để kích thích nhu cầu mua sắm và đảm bảo lượng hàng hóa, nhiều siêu thi cho biết đã chuẩn bị nguồn cung tăng tới 30%, kèm theo đó là nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên tới 50%.

Ông Nguyễn Thái Dũng – Tổng Giám đốc công ty bán lẻ BRG

Chúng tôi lên kế hoạch chuẩn bị hàng Tết tăng trưởng 30%. Ngoài ra năm  nay chuẩn bị hàng tết và mua sắm hơi chậm so với những năm trước đây. Tuy nhiên tại thời điểm này chúng tôi ghi nhận cầu tăng khá tốt. Chúng tôi kỳ vọng trong hai tuần tới nhu cầu mua sắm Tết của bà con sẽ tăng trưởng mạnh.

Chị Nguyễn Thị Nhung – Trưởng bộ phận thu ngân, dịch vụ khách hàng Vinmart

Chúng tôi luôn đảm bảo bình ổn giá với khách hàng những mặt hàng được bày bán trogn siêu thị luôn đảm báo giá cả và có nhiều chương trình thúc đẩy cho khách hàng mua sắm. Bởi dịch bệnh cũng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý mua hàng của người dân.


Thời gian này, Cục Quản lý giá tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, đặc biệt là đối với các mặt hàng thiết yếu, tránh tình trạng tăng giá bất hợp lý.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Cục trưởng Cục quản lý giá, Bộ Tài chính

Thúc đẩy nguồn cung đặc biệt là mặt hàng thịt lợn, Bộ NN&PTNT phải kiểm soát chặt về vấn đề dịch bệnh, tháo gỡ khó khăn về sản xuất kinh doanh để thúc đẩy nguồn cung. Quan trọng nhất là phải tăng cường kiểm soát giá cả thị trường là nhiệm vụ từ trung ương đến địa phương chúng ta phải kiểm soát chặt về giá cả.


Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa càng trở nên cấp thiết. Ðể đủ hàng và bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân, doanh nghiệp cũng cần được hỗ trợ để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, để cân đối cung, cầu, dự trữ, để hàng hóa đến tay người tiêu dùng với mức giá hợp lý.

TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...