Singapore gấp rút chuẩn bị đón Tết

Thứ 2, 01/02/2021 | 00:00:00
386 lượt xem

Tại các quốc gia Châu Á cũng đón Tết âm lịch giống Việt Nam, sức mua và hàng hoá nhập khẩu cho dịp Tết năm nay giảm hẳn do chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Chỉ còn gần 2 tuần nữa là tới năm mới, người dân Singapore đang gấp rút mua sắm để chuẩn bị đón năm Tân Sửu.

Vườn ươm cây này đang vào đợt chuẩn bị cho ngày tất bật nhất trong năm: Tết nguyên đán.

Những cây hoa trạng nguyên, những cây địa lan… tượng trưng cho sự may mắn, phúc lộc và đỗ đạt… đã bừng nở và sẵn sàng cho những phiên chợ tết.

Thế nhưng sức mua tại Singapore năm nay giảm, một phần do đợt giới nghiêm thứ 3, một phần do nhiều người mất việc và bị cắt giảm thu nhập vì Covid-19. Các chủ vườn hoa cho biết năm nay, họ đã giảm 1/3 lượng hoa nhập khẩu do nhu cầu sụt giảm và các chuyến bay vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn.


Anh Ng Keng Guan – Quản lý vườn hoa World Farm, Singapore: “Năm nay, giá nhập các loại hoa đều có tăng hơn so với các năm trước. Số tiền trung bình người tiêu dùng chi tiêu cho hoa cũng thấp hơn so với các năm trước. Bởi thế, năm nay chúng tôi tập trung vào các sản phẩm nhỏ hơn, với giá thành thấp hơn để phục vụ nhu cầu thị trường.”


Năm nay, trang trại World Farm chủ yếu tập trung vào các sản phẩm hoa nội địa thay vì các loại hoa nhập khẩu đắt tiền như những năm trước.

Trong khi đó, thị trường hàng thực phẩm phục vụ Tết vẫn đón nhận nhu cầu tiêu dùng lớn: số lượng đơn hàng thịt lợn quay trước Tết vẫn tiếp tục tăng trong những ngày giáp Tết. Người Singapore có truyền thống tặng thịt lợn quay như món quà tết tới gia đình và bạn bè.


Cô Lynn Wang – Quản lý cửa hàng thịt Kom Joo Guan: “Mặc dù số lượng đơn hàng vẫn duy trì cao như những năm trước nhưng năm nay chúng tôi không đủ thịt để cung cấp cho nhu cầu thị trường. Các lao động của cửa hàng chủ yếu là lao động nhập cư Malaysia nhưng năm nay do dịch bệnh nên họ không sang Singapore làm việc được, do đó chúng tôi không đủ nhân lực làm việc trong những ngày này”

Cam, quýt, quất… những loại hoa quả tượng trưng cho sự trù phú, no đủ của người Singapore đã tràn ngập tại các sạp hàng trong các khu chợ và siêu thị.

Siêu thị Ban Choon năm nay có dự định nhập thêm nhiều hộp cam nội địa được đóng gói thành các gói quà vì đây là xu thế tặng quà trong dịp tụ tập đón Tết 2021 tại Singapore.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...