EU và Anh hủy họp do bất đồng về quy chế ngoại giao

Thứ 6, 29/01/2021 | 09:54:01
340 lượt xem

Hôm 28/1, cuộc họp cấp cao đầu tiên giữa Liên minh châu Âu (EU) với tân Đại sứ của Anh tại khối này đã bị hoãn do tranh cãi giữa hai bên liên quan tới đặc quyền ngoại giao của Đại sứ EU tại Anh. Đây là mâu thuẫn mới nhất nảy sinh giữa hai bên kể từ khi đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit.

Mâu thuẫn này sinh do đến nay, Anh vẫn chưa trao quy chế ngoại giao đẩy đủ cho Đại sứ EU tại nước này, khiến EU rất tức giận. EU cho rằng đại diện ngoại giao của khối này tại Anh cần được hưởng các đặc quyền đầy đủ, giống như Đại sứ EU tại 143 quốc gia khác mà khối này có quan hệ ngoại giao. 

Tuy nhiên, theo quan điểm của phía Anh, phái đoàn ngoại giao của EU chỉ nên được hưởng các ưu đãi ngoại giao ở mức thấp hơn, tương tự như các tổ chức quốc tế khác như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). London khẳng định quy chế ngoại giao này sẽ không ảnh hưởng tới các hoạt động của phái đoàn ngoại giao EU tại Anh.

Mâu thuẫn ngoại giao này được cho là có thể sẽ ảnh hưởng đến triển vọng hợp tác của hai bên trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...