Anh và Thổ Nhĩ Kỳ ký thỏa thuận thương mại

Thứ 4, 30/12/2020 | 10:24:43
353 lượt xem

Ngày 29/12, Chính phủ Anh thông báo nước này đã ký một thỏa thuận thương mại trị giá 18,6 tỷ bảng Anh (tương đương 25 tỷ USD) với Thổ Nhĩ Kỳ, qua đó "đặt nền tảng" cho một thỏa thuận hậu Brexit toàn diện hơn trong tương lai.

Theo thỏa thuận, thuế quan ưu đãi sẽ được duy trì đối với 7.600 doanh nghiệp Vương quốc Anh xuất khẩu hàng hóa sang Thổ Nhĩ Kỳ, bảo vệ chuỗi cung ứng đối với các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Anh. 

Phát biểu trước lễ ký kết, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đánh giá đây sẽ là "thỏa thuận quan trọng nhất" của nước này kể từ thỏa thuận liên minh thuế quan" mà Ankara ký kết với Liên minh châu Âu (EU) vào năm 1995. 

Về phần mình, Chính phủ Anh coi là thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ là một "chiến thắng lớn cho ngành công nghiệp ô tô, chế tạo máy và luyện thép của Anh” và là một phần trong kế hoạch đưa Anh trở thành trung tâm của hệ thống các hiệp định hiện đại với các nền kinh tế năng động.

Tính đến thời điểm này, Anh đã ký các hiệp định thương mại với 62 quốc gia sau khi quyết định rời EU năm 2016. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...