Nhật Bản siết chặt quy định nhập cảnh

Thứ 2, 28/12/2020 | 16:33:53
319 lượt xem

Sáng 28/12, Nhật Bản đã chính thức tạm ngừng cấp phép nhập cảnh cho các công dân nước ngoài không sinh sống tại Nhật Bản nhằm ngăn chặn biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, Tokyo cũng đang xem xét đẩy nhanh tiến độ xây dựng và ban hành dự thảo sửa đổi Luật đặc biệt về phòng chống dịch COVID-19 để tăng thêm quyền cho các địa phương.

Theo quy định mới, bên cạnh việc tạm ngừng cấp phép nhập cảnh đối với người nước ngoài không sinh sống tại Nhật Bản, kể từ ngày 30/12 đến 31/1/2021, Tokyo sẽ yêu cầu công dân Nhật Bản và người nước ngoài có thẻ cư trú ở nước này khi trở về từ những nơi có biến thể mới phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành, đồng thời được xét nghiệm lại ngay khi tới Nhật Bản. Tuy nhiên, quy định này sẽ không được áp dụng đối với sinh viên và những người đi lại vì mục đích công việc từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Nhật Bản đã có thỏa thuận nới lỏng hạn chế đi lại, trong đó có Việt Nam. 

Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản cũng dự định sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng và ban hành dự thảo sửa đổi Luật đặc biệt về phòng chống dịch COVID-19 để tăng thêm quyền cho thống đốc các tỉnh, thành trong việc ra quyết định kiểm soát dịch. Chính phủ Nhật Bản hy vọng sẽ đệ trình dự thảo luật sửa đổi lên Quốc hội trong kỳ họp thường niên vào đầu tháng tới. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...