Indonesia thắt chặt nhập cảnh do biến thể virus mới

Chủ nhật, 27/12/2020 | 18:57:58
350 lượt xem

Lo ngại sự lây lan của biến thể virus Sars-CoV-2 mới xuất hiện ở Anh trong thời gian gần đây, chính phủ Indonesia đã ra thông tư số 03 năm 2020, trong đó thắt chặt giám sát việc nhập cảnh của du khách đến từ Anh, châu Âu và Australia.

Thông tư số 03 của Indonesia quy định, người nước ngoài đến từ Vương quốc Anh tạm thời bị cấm nhập cảnh vào Indonesia, kể cả các trường hợp quá cảnh.

Ông Wiku Adisasmito, phát ngôn viên của Lực lượng đặc nhiệm xử lý Covid-19 của Indonesia cho biết, t , người nước ngoài đến từ Vương quốc Anh tạm thời bị cấm nhập cảnh vào Indonesia, kể cả các trường hợp quá cảnh. Trong khi đó, du khách đến từ Australia và châu Âu phải có giấy xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR âm tính trước 2 ngày kể từ khi khởi hành. Sau đó, các du khách này sẽ phải trải qua 5 ngày cách ly độc lập, hai lần kiểm tra bằng phương pháp PCR nếu kết quả âm tính mới được nhập cảnh Indonesia. Trong trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính sẽ phải nhập viện điều trị.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...