Nhiều nước cấm du khách từ Anh

Thứ 6, 25/12/2020 | 16:07:05
302 lượt xem

Mặc dù có thông tin tốc độ lây lan biến thể virus mới ở Anh có thể thấp hơn dự đoán lúc đầu, song sự xuất hiện của biến thể mới này vẫn gây quan ngại lớn cho các quốc gia trên thế giới. Mới đây nhất, Trung Quốc, Indonesia và Brazil đã gia nhập danh sách các nước ban hành lệnh hạn chế đi lại với Anh để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua cho biết nước này sẽ đình chỉ vô thời hạn các chuyến bay thẳng đến và đi từ Anh, đồng thời sẽ theo dõi chặt chẽ những diễn biến liên quan và điều chỉnh linh hoạt các biện pháp kiểm soát tùy theo tình hình thực tế.

Cùng ngày, Brazil cũng thông báo tạm thời đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay quốc tế khởi hành hoặc quá cảnh ở Anh và vùng lãnh thổ Bắc Ai-len thuộc Anh. Những người nước ngoài ở Anh trong 14 ngày qua cũng bị cấm nhập cảnh vào Brazil.

Trong khi đó, Indonesia cũng đã cấm du khách đến từ Anh, đồng thời yêu cầu du khách đến từ Châu Âu và Australia phải mang theo kết quả xét nghiệm âm tính. Ngoài ra, các du khách đến từ Châu Âu và Australia sẽ được kiểm tra lại khi nhập  cảnh và phải cách ly trong 5 ngày. Lệnh cấm có hiệu lực đến ngày 8/1/2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...