EC khuyến cáo châu Âu dỡ lệnh cấm với Anh

Thứ 4, 23/12/2020 | 10:19:31
283 lượt xem

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 22/12 đã khuyến cáo các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) nên dỡ bỏ lệnh cấm đi lại đang áp đặt với người đến từ Vương quốc Anh, nhằm cho phép nối lại các chuyến đi quan trọng.

Thông báo của EC nêu rõ các lệnh cấm đi lại bằng đường không và đường sắt cần được dỡ bỏ vì nhu cầu đảm bảo hoạt động đi lại thiết yếu và tránh làm gián đoạn chuỗi dây chuyền cung ứng. 

Tuy nhiên, cùng ngày, Hungary là quốc gia châu Âu mới nhất ban bố lệnh cấm chuyến bay chở khách từ Anh đến đầu tháng 2 năm sau. Tuy nhiên, sắc lệnh không áp dụng với trường hợp hạ cánh khẩn cấp. 

Trước đó, hàng loạt nước châu Âu đã ban bố lệnh cấm đi lại với Anh do nước này phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây lan cao hơn tới 70%.  Động thái này đã gây ra tình trạng tắc nghẽn tại cảng Dover của Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...