Chùm tin kinh tế

Thứ 6, 11/12/2020 | 09:36:58
289 lượt xem

Tỷ giá trung tâm tăng 6 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 10/12 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.146 VND/USD, tăng 6 đồng so với hôm qua.
 Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.840 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.450 VND/USD.

Tại các ngân hàng thương mại, giá đồng USD ổn định và giá đồng Nhân dân tệ giảm nhẹ.

 Sản phẩm hữu cơ xuất khẩu phải đáp ứng yêu cầu mới

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển  cho biết, Ủy ban châu Âu (EC) ra quy định từ ngày 1/1/2021, nếu muốn xuất khẩu các sản phẩm hữu cơ trong đó gồm cả ngũ cốc, đậu và hạt có dầu vào các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU), các nhà sản xuất phải tuân thủ một bộ quy tắc mới.

Quy định mới về các sản phẩm hữu cơ sẽ áp dụng cho các sản phẩm nông nghiệp chưa qua chế biến và đã được chế biến được sử dụng làm thực phẩm và thức ăn chăn nuôi. 

Nguồn cung thịt lợn dồi dào

Dù gần đây xuất hiện nhiều ổ dịch tả heo châu Phi nhưng nguồn cung heo hơi vẫn dồi dào giữa bối cảnh sức mua chưa hồi phục.

Dự báo giá thịt heo dịp Tết này khó có khả năng tăng đột biến. Thị trường thịt heo đang tiến đến ngưỡng cân bằng cung - cầu nhưng giá heo hơi sẽ cao hơn bình thường khoảng 15.000 đồng/kg. Tuy nhiên, theo thông tin từ các doanh nghiệp (DN) chăn nuôi, lượng heo từ các đơn vị này tăng khá mạnh, từ 10%-20%, thậm chí nhiều DN vừa và nhỏ có lượng chăn nuôi tăng gần gấp đôi so với thời điểm trước dịch./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...