Thông tin về thị trường

Thứ 2, 07/12/2020 | 14:50:36
335 lượt xem

Xuất khẩu thạch đen sang Trung Quốc 

Thạch đen là cây trồng mang đặc thù của các tỉnh miền núi phía Bắc, nhiều nhất là tại Lạng Sơn. Dự kiến ngày 8/12, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc sẽ ký Nghị định thư về xuất khẩu thạch đen sang Trung Quốc tại cuộc họp trực tuyến giữa hai bên. Đây được coi là giấy thông hành chính thức để sản phẩm này có thể xuất khẩu chính ngạch sau 2 năm đàm phán.

Trước đó, các chuyên gia kiểm dịch thực vật thuộc Tổng cục Hải Quan Trung Quốc đã sang Việt Nam kiểm tra, đánh giá vùng trồng và cơ sở đóng gói chế biến thạch đen để chuẩn bị cho việc ký Nghị định thư.


Gạo ST25 giành á quân gạo ngon thế giới

Hội nghị này diễn ra tại Mỹ từ ngày 1-3/12. Gạo ST25 của Việt Nam và gạo Jasmine 105 của Thái Lan là hai loại gạo được vào vòng chung kết của cuộc thi.

Giải nhất thuộc về giống gạo thơm hoa nhài Jasmine số 105 của Thái Lan. Gạo ST25 của Việt Nam đứng thứ hai trong khi gạo của Campuchia giành giải ba.

Năm 2019, gạo ST25 giành giải nhất cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới 2019" được tổ chức tại Manila, Philippines.

Thông tươi Noel giá cao

Những cây thông Noel được nhập khẩu về Việt Nam có giá 4 - 5 triệu đồng, thậm chí có cây còn lên tới 30 triệu đồng. Loại thông được ưa chuộng là dòng thông Nordmann Prime đến từ Đan Mạch. Thông Nordmann Prime có hình dáng cân xứng, cành cây cứng cáp, mùi thơm nổi bật, dễ chịu hơn tất cả các loại thông tươi khác. Cây có độ bền cao, từ 6 - 8 tuần, nếu đảm bảo đủ điều kiện chăm sóc, cây sẽ có độ bền lâu hơn.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên các chuyến bay thương mại về Việt Nam cũng ít dần. Khách mua cây đều phải liên hệ, gọi điện, đặt hàng trước cả tháng. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...