Chùm tin kinh tế tiêu dùng ngày 11.11

Thứ 4, 11/11/2020 | 16:02:00
541 lượt xem

Giảm giá hàng online ngày lễ độc thân 11/11

Hôm nay 11/11 còn được biết đến là ngày lễ độc thân, Ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á, tương tự với ngày Black Friday ở các nước phương Tây. Trên các trang thương mại điện tử như shoppe, tiki, sendo, lazada,… rất nhiều các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 50- 70% đã được các cửa hàng áp dụng để thu hút khách hàng. Ngoài những khuyến mại khi mua hàng online, các cửa hàng cũng có nhiều hình thức khuyến mãi khi mua sắm trực tiếp nhằm kích cầu mua sắm. 

Đây là sự kiện được người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là các bạn trẻ tích cực hưởng ứng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần thận trọng lựa chọn những sản phẩm chính hãng.

Giá lúa gạo ở mức cao

Tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nguồn cung lúa gạo ít (vì cuối vụ) trong khi nhu cầu mua nhiều khiến giá lúa gạo neo ở mức cao, thị trường giao dịch sôi động

Cụ thể, giá lúa Jasmine dao động ở mức 6.300 - 6.400 đồng/kg; lúa OM 6.400 đồng/kg; Đài thơm 8 là 6.650 đồng/kg; lúa IR 504 ở mức 6.300 đồng/kg.  Với mặt hàng gạo, giá bán lẻ gạo thơm Jasmine dao động từ 13.000 - 14.000 đồng/kg; gạo Nàng hoa 16.500 đồng/kg; gạo hương lài 19.200 đồng/kg; gạo nàng nhen 16.000 đồng/kg; gạo Nhật 23.000 đồng/kg.

Dứa có ruột dưa hấu giá hơn 1 triệu đồng

Giữa tháng 10, một công ty thực phẩm tại California (Mỹ) ra mắt loại dứa ruột hồng sau hơn 15 năm nghiên cứu và đặt tên là Pinkglow. Dứa được bán với giá khoảng 50 USD/quả (tương đương 1,1 triệu đồng), không chỉ có màu sắc lạ, mà hương vị cũng đặc biệt. Những quả dứa này có chứa lycopene, một sắc tố tự nhiên khiến các loại quả có màu đỏ như cà chua, dưa hấu.... Dứa Pinkglow ngọt hơn, ít chua hơn và có mùi thơm như kẹo bông. 

Đơn vị bán hàng cho biết thêm, quả dứa sẽ bị cắt mất cùi để trồng cây dứa khác trước khi giao cho khách hàng. Mỗi quả được đựng trong một thùng giấy, bao bọc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo chất lượng và vận chuyển bằng đường hàng không./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...