Trái cây Việt Nam rộng đường sang Mỹ

Thứ 7, 26/09/2020 | 09:32:28
654 lượt xem

Ngày 25/9 , chuyên gia kiểm dịch đến từ Hoa Kỳ đã hoàn thành thời gian cách ly y tế, có kết quả âm tính với virus corona, và bắt đầu làm việc tại Công ty chiếu xạ Sơn Sơn- cơ sở chiếu xạ duy nhất tại Việt Nam được phía Mỹ chấp thuận đủ điều kiện về mặt kỹ thuật để thực hiện chiếu xạ cho trái cây tươi xuất sang Mỹ.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, lượng trái cây tươi của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đã đạt 5.175 tấn, trong khi cùng kỳ năm 2019 là 6.000 tấn. Như vậy, mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng lượng trái cây của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ không bị sụt giảm nhiều. Trong khi đó, các tháng cuối năm thường là thời điểm lượng trái cây xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ tăng cao.  Hoa Kỳ hiện là đối tác thương mại nông sản vô cùng quan trọng của Việt Nam. 

Hiện có 6 loại trái cây của Việt Nam được Hoa Kỳ cho phép xuất khẩu (gồm thanh long, chôm chôm, nhãn, vải, vú sữa, xoài) đạt kim ngạch khoảng 20 triệu USD/năm. Hiện Việt Nam và Hoa Kỳ đang thống nhất các khâu kỹ thuật để tiến tới mở cửa thêm trái bưởi của Việt Nam sang Mỹ và nhập khẩu bưởi chùm của Mỹ về Việt Nam.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...