Chùm tin thị trường 11.9

Thứ 6, 11/09/2020 | 15:35:43
458 lượt xem

Giá xăng dầu có thể giảm nhẹ

Hôm nay là thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính – Công Thương. Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 8/9 giảm so với kỳ tính giá ngày 27/8. Cụ thể, giá xăng RON 92 giảm gần 4% so với kỳ trước. Trong khi đó, giá dầu biến động mạnh hơn; giảm khoảng 7% so với chu kỳ trước. Nếu không tác động đến quỹ bình ổn, người dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc giá xăng dầu sẽ giảm trong chiều nay.

Doanh số bán xe ô tô giảm trong tháng ngâu

Doanh số bán xe ô tô trong tháng 8 vừa qua tiếp tục sụt giảm 14% so với tháng 7/2020, đạt hơn 20,6 nghìn xe các loại.

Xét theo nguồn gốc xe, trong khi doanh số bán xe lắp ráp trong nước đạt gần 13 nghìn xe, giảm 20% thì xe nhập khẩu nguyên chiếc chỉ đạt gần 8 nghìn xe và giảm 2% so với tháng trước.

Tính chung doanh số 8 tháng qua, các đơn vị thành viên Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam tiêu thụ tổng cộng gần 152 nghìn xe các loại, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đường sắt giảm cước vận tải cho hàng nông sản

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nông sản trong giai đoạn khó khăn do COVID-19, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ giảm 10 - 15% cước vận tải cho hàng hóa nông sản từ khu vực phía Nam vận chuyển ra tiêu thụ tại miền Bắc bằng toa xe G; giảm 25% giá cước phổ thông nguyên toa nếu vận chuyển bằng container nguyên đoàn từ 17 - 20 xe.

Ngoài ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam còn một số chính sách ưu đãi với những đối tác có khối lượng vận chuyển hàng tháng lớn và thường xuyên./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...