Giao dịch không tiếp xúc tăng 500%

Thứ 3, 04/08/2020 | 09:09:02
845 lượt xem

Theo Số liệu của Visa công bố hôm 03/8, lượng giao dịch không tiếp xúc tại Việt nam tăng trưởng 500% tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2019. Tổng giá trị giao dịch không tiếp xúc cũng tăng hơn 600% trong cùng kỳ.

Chỉ tính riêng quý II, số lượng thẻ Visa ghi nhận có ít nhất một giao dịch không tiếp xúc trong vòng 3 tháng vừa qua tăng gần 300% so với thời điểm cuối tháng 6 năm 2019.

Theo khảo sát, hiện có 37% người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc. Trong đó có 85% người cho rằng họ thường xuyên sử dụng phương thức thanh toán này với tần suất ít nhất một lần một tuần.

Nguyên nhân chính là do người tiêu dùng và các đơn vị chấp nhận thẻ đang tìm đến phương thức thanh toán an toàn và nhanh chóng hơn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...