Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình làm việc với sở Công thương

Thứ 5, 23/07/2020 | 22:07:03
1,185 lượt xem

Chiều 23-7, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo, cán bộ chủ chốt sở Công thương Thái Bình về thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới. Dự buổi làm việc có các đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực phụ trách hoạt động của HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo của Sở Công thương cho thấy, trong giai đoạn 2016-2020, hoạt động sản xuất công nghiệp của tỉnh phát triển nhanh và đúng hướng. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp trong 5 năm qua ước đạt gần 293.000 tỷ đồng, tăng bình quân gần 16%/năm. Trong nhiệm kỳ, tỉnh đã thành lập Khu kinh tế Thái Bình, 7 khu công nghiệp, 46 cụm công nghiệp và đã thu hút một số dự án quy mô lớn vào đầu tư. Hoạt động thương mại tiếp tục có sự chuyển dịch và phát triển theo hướng văn minh hiện đại. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân gần 11%/năm; Tổng kim ngạch Xuất khẩu 5 năm qua ước đạt gần 7.400 triệu USD; Công tác quản lý công nghiệp, thương mại, năng lượng, chương trình khuyến công và tiết kiệm năng lượng...đạt hiệu quả cao. 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận 1 số nội dung thuộc các lĩnh vực ngành Công thương quản lý hiện nay như: Vấn đề đặt ra đối với việc thành lập các cụm công nghiệp để đáp ứng với nhu cầu phát triển hiện nay; Công tác giải quyết ô nhiễm môi trường trong hoạt động sản xuất công nghiệp và các làng nghề; Tìm hướng đi mới đối với hoạt động xuất nhập khẩu để khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với các nước, thay vì xuất khẩu 1 số mặt hàng gia công truyền thống, giá trị không cao như hiện nay; Vấn đề phát triển năng lượng phục vụ hoạt động sản xuất công nghiệp,…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh: Thời gian qua, hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển khá tốt, đáp ứng yêu cầu phát triển hiện nay của tỉnh và phục vụ đời sống nhân dân. Để có được kết quả đó là có sự đóng góp rất quan trọng của Sở Công thương. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng với xu thể phát triển nhanh như hiện nay thì vấn đề đặt ra với phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ của tỉnh Thái Bình như thế nào có sự tham mưu và đóng góp rất quan trọng của Sở Công thương. Vì vậy, đồng chí đề nghị Sở Công thương phải tìm hiểu, nghiên cứu, nhận định tình hình và nắm chắc định hướng phát triển của tỉnh và xu thế của thế giới, trong nước để tham mưu giúp tỉnh có những giải pháp, tầm nhìn chiến lược, dài hạn, hiệu quả trong phát triển các ngành, lĩnh vực Sở đang quản lý. 

Video: 72320_OHAI3.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Sở Công Thương cần phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm, chú trọng bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức; Phải đi sâu vào thực tiễn để phát hiện và tháo gỡ những khó khăn, bất cập thuộc thẩm quyền. Kịp thời phản ánh và tham mưu giúp tỉnh đề ra các giải pháp hiệu quả để giải quyết giúp thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Đồng thời, không trông chờ ỷ nại mà cần phải chủ động, sáng tạo, đoàn kết, nỗ lực hơn nữa hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị đề xuất của Sở Công thương, trên cơ sở đó sẽ giao cho các đơn vị liên quan phối hợp giải quyết và tổ chức triển khai hiệu quả công việc của Sở trong thời gian tới. 

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...