Chùm tin giá cả tiêu dùng 13.7

Thứ 2, 13/07/2020 | 15:28:18
435 lượt xem

Ngay sau đây là một số thông tin giá cả tiêu dùng ngày 13.7

Giá thịt lợn nhập khẩu sắp rẻ hơn

    Theo một số doanh nghiệp nhập khẩu thịt lợn, nguồn cung mặt hàng này ra thị trường sắp tới sẽ dồi dào hơn khi giá lợn thế giới hạ nhiệt do Trung Quốc giảm mua. Tại Chicago (Mỹ), giá thịt lợn cuối tháng 6 giảm đến 37,8% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, ngày 30-6, giá thịt lợn nạc giao kỳ hạn tháng 7-2020 giao dịch ở mức 23.195 đồng/kg. Các doanh nghiệp đã tranh thủ mua hàng và nguồn hàng này, dự kiến sẽ về Việt Nam vào khoảng tháng 8.

    Trong 2 tháng qua, giá nhiều mặt hàng thịt lợn nhập khẩu đã tăng từ 10.000 - 20.000 đồng/kg tùy loại, do các doanh nghiệp Việt Nam không cạnh tranh được với Trung Quốc trong việc mua hàng nên nguồn cung thiếu hụt.

Doanh số bán xe máy giảm mạnh

    Sau khi giảm hơn 3% trong quý đầu năm, bước sang Quý 2 này, doanh số bán xe của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam giảm gần 31% so với cùng kỳ năm trước, đạt tổng cộng 519.000 xe các loại. Như vậy, trung bình mỗi tháng  bán gần 173.000 xe và bình quân mỗi ngày có xấp xỉ 5.800 xe máy được tiêu thụ trên khắp cả nước.

   Theo nhận định của giới chuyên môn, bên cạnh tác động của dịch bệnh và giãn cách xã hội đã ảnh hưởng đến sức mua của người dân và thị trường xe máy Việt Nam cũng đã bước vào giai đoạn bão hòa. Cùng với đó, xu hướng người dân đang chuyển dịch sang sử dụng xe máy điện thân thiện với môi trường, mua sắm ô tô hoặc lựa chọn phương tiện công cộng để đi lại.

Doanh số bán ôtô tăng vọt

   Tuy nhiên, đối với thị trường  ô tô, nhờ chính sách kích cầu giảm một nửa phí trước bạ, lượng xe bán ra trong tháng 6 tăng mạnh, đạt 29.600 xe. Lượng xe bán ra tăng tới 112% so với tháng 4 và 24% so với tháng 5. Ngoài xe sản xuất, lắp ráp trong nước, xe nhập khẩu cũng ghi nhận lượng bán tăng lên trong tháng 6, với 8.100 xe.

   Hiện, ngoài chính sách giảm 50% phí trước bạ với xe sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020, Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cũng đang kiến nghị Chính phủ xem xét giảm một nửa phí trước bạ với xe nhập khẩu.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...