Giá thịt lợn chưa giảm

Thứ 5, 18/06/2020 | 00:00:00
1,145 lượt xem

Chính phủ đã cho nhập khẩu thịt lợn nguyên con về nước từ cuối tháng 5 với hy vọng giảm nhiệt giá thịt lợn trong nước. Thế nhưng, ngoài một số tỉnh thành miền Trung giá thị lợn tại các khu chợ dân sinh giảm nhẹ từ 1 đến 2 nghìn đồng/kg thì tại các tỉnh thành khác, bao gồm cả Thái Bình, giá thịt lợn vẫn chưa có dấu hiệu biến chuyển tích cực.

Giá thịt lợn tại các chợ dân sinh vẫn chưa giảm.

Những quầy thịt lợn tại các khu chợ dân sinh tại Thái Bình cho biết, khoảng 2 tuần nay giá thịt lợn có dấu hiện ổn định, không thay đổi thất thường. Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiện giảm giá.

Chị Nguyễn Vân Anh – Tiểu thương chợ Kỳ Bá, thành phố Thái Bình

Giá thị lợn hơi hiện giờ chưa giảm, vẫn 105 và 110 nghìn đồng/kg. Với giá đó thì phải bán 200 nghìn đồng/kg mới có lãi, như chúng tôi đang bán 170 nghìn đồng/kg thì chỉ bán đề giữ khách thôi.


Hiện tại Thái Bình, người bán vẫn nhập thịt lợn đa số tại các trang trại ở Hà Nam, nguồn cung tại Thái Bình rất hiếm do ảnh hưởng của dịch tả lợn năm ngoái.

Tại các quầy thịt ở các chợ, thịt lợn bày bán nhiều nhưng giá vẫn cao nên ít người mua

Bà Phạm Thị Dự – Tiểu thương chợ Kỳ Bá, thành phố Thái Bình

Nghe nói Chính phủ cho nhập lợn ở Thái Lan, Lào và Campuchia về nhiều mà có thấy thịt lợn giảm giá đâu. Giá thịt lợn hơi vẫn cao bình thường. Giá cao mà chúng tôi vẫn phải nhập về để phục vụ cho người dân.


 Còn tại các siêu thị cho biết, thịt lợn ở đây được lấy từ các nhà cung cấp trong nước. 2 tuần nay, giá thịt lợn trong các siêu thị cũng chưa hề giảm. Các loại thịt lợn khác nhau giao động từ 160 đến 240 nghìn đồng/kg.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...