Thông tin về giá cả thị trường ngày 9-6

Thứ 3, 09/06/2020 | 15:58:47
695 lượt xem

Giá gạo Việt Nam lập đỉnh

Giá gạo 5% tấm của Việt Nam đã tăng lên 475 USD/tấn. Đây là mức cao nhất kể từ đầu năm 2012, so với mức 450 - 460 USD/tấn trong tuần trước đó.

Nguyên nhân giá gạo tăng là do nhu cầu vẫn cao, trong khi nguồn cung hạn hẹp. Các nhà giao dịch khó đảm bảo nguồn cung gạo để thực hiện các hợp đồng đã ký với các khách hàng tại Malaysia và Cuba. Ngoài ra, mưa lớn đang làm chậm tiến độ thu hoạch lúa Hè Thu tại Đồng bằng sông Cửu Long. Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 7 triệu tấn gạo trong năm nay, cao hơn năm ngoái.

Giá thức ăn chăn nuôi tăng

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi đã gửi thông báo tăng giá từ 100 - 300 đồng/kg. Nguyên nhân được các doanh nghiệp đưa ra là khi xảy ra đại dịch COVID-19, giá nguyên liệu trên thế giới tăng ít nhất từ 5 - 10% nên giá thức ăn chăn nuôi cũng tăng theo. Đặc biệt là những nguyên liệu như vitamin, khoáng chất, acid amin hay các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc đều tăng ít nhất 50% trở lên. Doanh nghiệp đề xuất các cơ quan nhà nước nên đưa ra giải pháp để hỗ trợ giảm chi phí sản xuất , giảm giá thành sản phẩm, từ đó, khuyến khích nông dân, chủ trang trại mở rộng chăn nuôi, giảm được giá thịt lợn trên thị trường.

Ti vi màn hình lớn giảm giá mạnh

Các chuỗi bán lẻ tiếp tục kích cầu giúp sản phẩm tivi giảm giá khá mạnh lên đến 50% cho từng model và thương hiệu khác nhau. Cụ thể, mức giảm từ 40 - 50% đang được áp dụng cho mẫu tivi Led 32 inch smart của một vài thương hiệu như Sharp, Asanzo, TCL, Casper, đưa giá chiếc tivi xuống rẻ ngang một chiếc điện thoại, dao động từ 2,7 – 3 triệu đồng. Cũng chỉ ở mức 3,5 triệu đồng, dòng LED Tivi 40 inch cũng đang giảm giá sâu tới 40%. Hay như trước đây, dư dả tài chính với số tiền từ 10 – 15 triệu đồng thì người mua chọn được chiếc tivi Sony hoặc Samsung 48 inch, công nghệ 4k, thì nay, các hệ thống bán lẻ điều chỉnh giảm còn từ 8- 8,5 triệu đồng./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...