Chùm tin giá cả ngày 8 - 6

Thứ 2, 08/06/2020 | 16:09:31
490 lượt xem

Sau đây là một số thông tin kinh tế đáng chú ý

Bắc Giang dự kiến xuất khẩu 80.000 tấn vải thiều

Tỉnh Bắc Giang khả quan nhận định mùa vải thiều này sẽ xuất khẩu đạt khoảng 80.000 tấn,  thị trường Trung Quốc vẫn là thị trường truyền thống. Cùng với đó, tỉnh tiếp tục quan tâm khơi thông xuất khẩu vào các thị trường đã hợp tác những năm qua: Mỹ, EU, Hàn Quốc, Úc, Malaysia...Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các hộ trồng vải, cơ sở chế biến sẵn sàng đáp ứng đủ các điều kiện cho thị trường xuất khẩu khác: Nhật Bản, Singapore, Trung Đông, Thái Lan, Canada… Hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước đăng ký thu mua và xuất khẩu vải thiều của Bắc Giang với các thủ tục giao thương diễn ra thuận lợi.

Mận mất mùa, giá lại thấp

Năm nay, vùng mận Mộc Châu – Vân Hồ (Sơn La) vừa mất mùa do ảnh hưởng của mưa đá, vừa rớt giá do khó khăn trong tiêu thụ bởi dịch Covid-19. 

Theo các nhà vườn, năm nay mận không được mùa, và giá cũng thấp hơn mọi năm. Thông thường, mận đầu mùa và cuối vụ đều có giá cao do nguồn cung hạn chế.

Mặc dù vậy những ngày này, đang là giai đoạn thu hoạch vớt cuối vụ, nhưng giá mận thương lái mua tại vườn vẫn khá thấp, giao động từ 7-8 nghìn đồng/kg đối với mận xô quả nhỏ, cao từ 12-15 nghìn đồng/kg đối với mận quả to, tuyển chọn.

Doanh nghiệp chăn nuôi lãi 'khủng' nhờ giá lợn hơi tăng cao

Loạt doanh nghiệp chăn nuôi heo lớn trong nước như Dabaco, Dolico hay Vissan... đều báo lãi 'khủng'. Như tại báo cáo tài chính quý I, Dabaco ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục với doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng tới 41%, lên gần 2.387 tỷ đồng so với cùng kỳ. Khoản thu này đã tăng lãi cho doanh nghiệp lên gấp 17 lần so với cùng kỳ năm trước./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...