Qua 5 cầu trung gian thịt lợn mới tới được tay người tiêu dùng

Thứ 3, 21/04/2020 | 00:00:00
3,205 lượt xem

Thịt lợn vốn là món ăn quen thuộc thường ngày của người dân. Thế nhưng giờ đây, món ăn này lại trở thành đặc sản trong bữa cơm của nhiều gia đình chỉ bởi một lẽ giá quá cao. Thời gian qua ngành chức năng cũng đã có động thái bình ổn giá cho mặt hàng này. Nhưng dường như đây lại là bài toán khó bởi nhiều lý do.

Giá thịt lợn vẫn cao ở ngoài thị trường

Giá thịt lợn  2 tuần nay trở nên sôi động. Tại các chợ dân sinh chỉ trong vòng 2 ngày gần đây giá chênh nhau từ 5-10 ngàn đồng/kg.

Ông Phạm Văn Sinh - tiểu thương chợ Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình: Nói chung chúng tôi đi lấy lại mỗi ngày tăng 1 giá, người ta đi bắt lợn hơi về giá tăng, bán vất vả. Chúng tôi mong giá bình ổn để buôn bán.


Ngay tại siêu thị Vinmax, từ đầu tháng 3 tới nay, giá thịt lợn cũng không có sự thay đổi là bao. Hiện giá từ 120.000 – 205.000 đồng/kg tùy loại.

Ở các siêu thị giá thịt lợn cũng không có sự thay đổi là bao

Bà Trần Thị Thanh - phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình: Giá siêu thị vẫn đắt nên cô không mua, chỉ mong giá giảm theo chỉ đạo để người dân bớt khó khăn về chi tiêu hàng ngày.


Trong khi người tiêu dùng thì kêu trời về giá, ngành chức năng cũng đã triển khai nhiều giải pháp để bình ổn giá nhưng dường như vẫn còn nhiều vướng mắc.

Bình ổn giá vẫn chưa thực sự đến tay người tiêu dùng

Bà Tô Thị Hương Lan - Phó giám đốc Sở công thương Thái Bình: Cái khó là ở Thái Bình có ít doanh nghiệp tham gia cung cấp thịt, thứ hai là người dân vẫn có tâm lý ít mua thịt trong siêu thị, thứ 3 là khâu trung gian.


Ngay cả với những doanh nghiệp từ ngày mùng 1/4 đã nỗ lực thực hiện giá bán 70 ngàn đồng/kg thịt lợn hơi theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, nhưng dường như để lợn hơi từ cổng trại chăn nuôi ra tới thị trường phải mất 5 khâu trung gian nữa mới tới được tay người tiêu dùng. 

Từ trang trại đến người tiêu dùng thịt lợn phải qua 5 khâu trung gian

Ông Đỗ Văn Tấn - Giám đốc Công ty TNHH chăn nuôi Thái Thụy: Chúng tôi cũng đã giảm theo chỉ đạo là 70 ngàn đồng nhưng để xuất ra ngoài như thế cần sự can thiệp của Chính phủ và chính quyền địa phương mới bình ổn được.


Bà Lê Thị Thúy - hộ giết mổ xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư: Những người nuôi nhỏ lẻ thì dân thường tôi giết 11,5 ngàn đồng/kg. Nhưng mà người ta bắt ở nơi khác mang về đến đây là giá 12 ngàn đồng. Ra thị trường, xuất bán 13,5 ngàn/kg. 


Nghịch lý giá thịt lợn vẫn đang đẩy người tiêu dùng tới xa hơn với món ăn vốn dĩ quen thuộc, nay trở thành mặt hàng xa xỉ. Bình ổn giá vẫn là bài toán khó mà ngành chức năng đang nỗ lực tháo gỡ.  

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...