Chùm tin kinh tế ngày 13.4

Thứ 3, 14/04/2020 | 09:52:09
540 lượt xem

Tiền điện sẽ được giảm

Nhằm thực hiện giảm giá điện 3 tháng, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giảm bớt khó khăn trong dịch Covid-19, Bộ Công Thương cho biết, tiền điện của khách hàng tiêu dùng từ tháng 4 đến tháng 6/2020 sẽ được giảm trong kỳ hoá đơn từ tháng 5 đến tháng 7/2020.

Theo đó, các khách hàng sản xuất và kinh doanh: giảm giá điện ở  tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm với mức giảm 10% so với đơn giá trước đây về điều chỉnh mức giá bán lẻ bình quân và qui định giá bán điện.

Ngành Gỗ 'trắng' đơn hàng xuất khẩu 

Hiệp hội gỗ và lâm sản VN cho biết, khoảng 60% doanh nghiệp xuất khẩu gỗ sang các thị trường Hoa Kỳ, châu Âu nhận được thông báo từ các nhà phân phối đề nghị chậm giao hàng, chưa ký kết các đơn hàng mới cho đến khi khống chế được dịch bệnh. 

Nếu dịch bệnh tiếp tục có diễn biến phức tạp đến cuối tháng 5 thì chỉ riêng 2 thị trường Hoa Kỳ và châu Âu, giá trị kim ngạch xuất khẩu gỗ và lâm sản sẽ giảm khoảng 700 - 800 triệu USD tương ứng với khoảng 10 - 15% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và lâm sản tại 2 thị trường này.

Thực hiện nghiêm mức dự trữ gạo lưu thông tối thiểu

Ngay khi công bố hạn ngạch xuất khẩu gạo, Bộ Công Thương có văn bản hỏa tốc đề nghị các địa phương, doanh nghiệp triển khai hiệu quả hoạt động xuất khẩu gạo. Bộ đề nghị các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác duy trì mức dự trữ lưu thông tối thiểu và các trách nhiệm theo quy định của Bộ Công Thương.

Trong quá trình thực hiện hạn ngạch xuất khẩu gạo, nếu có phát sinh vướng mắc, đề nghị phản ánh về Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...