Hà Nội khuyến cáo người dân không nên tích trữ hàng hóa

Thứ 2, 30/03/2020 | 09:36:06
478 lượt xem

Theo khuyến cáo của Sở Công Thương Hà Nội, Hà Nội hiện có rất nhiều địa điểm kinh doanh lương thực, thực phẩm đảm bảo nhu cầu, người dân không nên tích trữ hàng hóa. Liên quan đến việc hạn chế các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu để phòng dịch, lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cho biết do cách hiểu, cách làm chưa đồng nhất, có phường đã chỉ đạo đóng cửa các đơn vị kinh doanh, phân phối hàng hóa.

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố có 26 trung tâm thương mại, trong đó có 25 trung tâm thương mại có siêu thị; trong 141 siêu thị có 103 siêu thị tổng hợp; 455 chợ; 495 cửa hàng xăng dầu; 674 cửa hàng gas. Bên cạnh đó, trên các tuyến phố sẽ mở cửa các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, các chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm, cửa hàng bán hoa quả; các cửa hàng thuốc. Sở Công Thương Hà Nội đã phải thông tin đến các phường cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân không nên đi tích trữ mua hàng bởi các hệ thống phân phối luôn mở cửa và đủ hàng hóa cho người dân.

Đối với việc dự trữ hàng hóa, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng theo phương án 3 với 5 cấp độ để tổ chức thực hiện, đảm bảo đủ nhu cầu lương thực, thực phẩm cho nhân dân Thủ đô./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...