Thị trường bình ổn giữa mùa dịch Covid-19

Thứ 3, 17/03/2020 | 15:42:52
1,146 lượt xem

Vì tâm lí lo lắng hàng hóa sẽ tăng giá và khan hiếm, nên trong thời gian gần đây nhiều người dân đã đổ xô đi mua hàng về dự trữ trong nhà. Thế nhưng tình trạng này sớm đã được khắc phục, người dân giờ đây đã nhận thức được việc chỉ nên mua hàng đủ dùng, bởi các mặt hàng vẫn ổn định về giá cả và nguồn hàng cũng luôn dồi dào, được bày bán đa dạng.

Các loại cam, quýt gía vẫn dao động khoảng từ 53.000-68.000đ/kg, thịt lợn các loại có giá dao động từ 157.000-192.000đ/kg. Các loại đồ khô như mỳ tôm, dầu ăn...hay đến các sản phẩm có số lượng tiêu thụ lớn như giấy ăn, dung dịch rửa tay cũng được bày bán đa dạng. 


Chị Lê Thị Chanh, Trưởng gian hàng thực phẩm tươi sống, Siêu thị Vinmart cho biết: Các sản phẩm được bổ sung đầy đủ hơn như là cam quýt bưởi để tăng sức đề kháng cho sức khỏe; thịt cá cũng được siêu thị liên hệ với các nhà cung cấp, đảm bảo đầy đủ cho khách hàng. 


Trước tình hình này, người dân cũng đã phần nào yên tâm, bớt đi tâm lý tích trữ hàng hóa, mua thực phẩm tươi ngon và đủ dùng cho gia đình.


Chị Vũ Thị Thuỷ - thành phố Thái Bình chia sẻ: Bây giờ hàng hóa nó sẵn thì tôi cứ cần gì mua nấy thôi cho đồ nó tươi chứ không tích trữ gì cả.


Chị Phạm Thị Thu Nga, huyện Vũ Thư cho biết: Nhà tôi không tích trữ vì là giá cả vẫn bình ổn, tôi cứ ăn đến đâu mua đến đó.



Bên cạnh đó, trước khi vào mua hàng, người tiêu dùng được yêu cầu phải vệ sinh tay sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn y tế. Những khuyến cáo phòng dịch Covid-19 cũng được treo khắp các gian hàng. Người dân cơ bản đã có ý thức hơn trong công tác phòng dịch, đeo khẩu trang khi đi mua hàng và đến những nơi đông người. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...