Người tiêu dùng thích mua hàng nhái

Thứ 5, 26/09/2019 | 09:22:34
1,253 lượt xem

Một bộ phận khá đông người tiêu dùng thích mua hàng nhái, hàng fake trên mạng. Điều này tưởng như vô lý, nhưng đây lại đang là thực tế những gì đang diễn ra trong ma trận xài hàng hiệu giá rẻ.

Chị Ngọc, một tín đồ của thời trang hàng hiệu, cho biết nếu xem chất liệu, giá cả, mẫu mã thì hàng nhái nhìn không khác so với hàng thật. Phải là người có kinh nghiệm may ra mới phân biệt được. Một phép tính tài chính được đưa ra so sánh, và đương nhiên chị Ngọc chọn hàng nhái, hàng fake. 


Chị Nguyễn Thị Ngọc – Người tiêu dùng: Thương hiệu như LV hay GC... Những sản phẩm của các thương hiệu này nó chỉ đắt ở thương hiệu, giá vài chục triệu. Nếu dùng hàng Fake thì giá chỉ vài triệu, hợp với thu nhập của mình, mà chất lượng không hề tệ, từ kiểu dáng, mẫu mã cho đến chất lượng không khác biệt mấy so với hàng thật.”



Nhiều người yêu thích thời trang mê mẩn mẫu mã, kiểu dáng của hàng hiệu, nhưng lại không có đủ tiền để mua một chiếc túi, đồng hồ hàng hiệu. “Giải pháp là mua hàng fake cao cấp hoặc fake 1, fake 2, 3.

Chị Nguyễn Thị Thơm – Người tiêu dùng: Mình thường hay mua hàng Fake,  nhất là túi xách. Mình vừa mới mua cái túi này, thường giá của nó là trên 50 triệu, nhưng với mức chi phí của mình thì đây là hàng Fake nên giá của nó chỉ có mấy triệu thôi.”




 Trong khi người dân ưa chuộng thì đại diện Cục Thương mại điện tử của Bộ Công Thương đánh giá, hàng giả chính là "căn bệnh ung thư" của thương mại điện tử. Ngoài biện pháp như ngăn chặn hàng giả, hàng  nhái ngay từ gốc, các  biện pháp nghiệp vụ online thì điều quan trọng nhất vẫn là giáo dục ý thức tiêu dùng cho người dân.


Ông Đặng Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số Bộ Công Thương: Điều mà tôi nghĩ là rất quan trọng đó là chúng ta giáo dục tinh thần, tư tưởng tiêu dùng của chúng ta. Nếu chúng ta không có tư tưởng tiêu dùng hàng giả, hàng  nhái, không chạy theo nhãn hiệu nổi tiếng thì tôi nghĩ rằng việc ngăn chặn các hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ ( SHTT) sẽ dễ dàng rất nhiều.”



Ông Lê Thế Bảo – Chủ tịch Hội Chống hàng giả:

Ở các nước luật pháp người ta đơn giản lắm. Nếu chị xách một cái túi mà vi phạm SHTT, túi giả, người ta sẽ xử lý ngay. Nhưng ở VN thì kinh lắm, giấy tờ, công văn gửi đi đây đi đó, rồi chuyển đến người này, người kia , thậm chí có nơi còn đút ngăn kéo một thời gian sử dụng, thì khi ấy hàng giả, hàng nhái nó biến hết rồi.”





Người tiêu dùng biết hàng giả nhưng vẫn mua vì giá rẻ vì vẫn được gắn nhái các thương hiệu nổi tiếng. Thực trạng này khiến nạn hàng nhái, hàng vi phạm SHTT vẫn tồn tại, còn công tác kiểm soát, quản lý và xử lý của cơ quan chức năng gặp không ít khó khăn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...