Gạo Việt dịch chuyển thị trường xuất khẩu

Thứ 2, 23/09/2019 | 17:25:02
939 lượt xem

Thời gian gần đây, thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam đã có những thay đổi mạnh . Điều này vừa tạo ra những thách thức nhưng cũng là cơ hội tốt để ngành gạo Việt Nam dịch chuyển trong cơ cấu xuất khẩu.

Trước đây, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam, nhưng sang năm 2019 xuất khẩu gạo Việt Nam sang Trung Quốc chỉ đạt khoảng 300.000 tấn. Do đó, các doanh nghiệp trong ngành đã nỗ lực tìm kiếm, khai thác các thị trường khác, đặc biệt là thị trường Philippines và khu vực châu Phi.

Tuy nhiên theo các chuyên gia phân tích, việc xâm nhập vào thị trường châu Phi, Mỹ cũng gặp rủi ro trong thanh toán, do vậy, doanh nghiệp Việt Nam chỉ tập trung ở thị trường châu Á. Đặc biệt khi thị trường Philippines thay đổi đã tạo ra lợi thế cho khu vực tư nhân Việt Nam gia tăng xuất khẩu.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...