Việt Nam xuất khẩu thành công 6 loại trái cây tươi

Thứ 3, 17/09/2019 | 10:38:40
494 lượt xem

Ngành công nghiệp xuất khẩu hoa quả của chúng ta lại gặp rất nhiều rào cản lớn với những yêu cầu nghiêm ngặt từ các nước mà nhiều doanh nghiệp, tư nhân chưa vượt qua được.

 

Tuy nhiên, mới đây, việc công bố xuất khẩu lô xoài đầu tiên vào thị trường Mỹ đã giúp Việt Nam nâng lên con số có 6 loại trái cây chính thức được phép xuất khẩu vào thị trường Mỹ, mở ra nhiều cơ hội để ngành xuất khẩu hoa quả vươn tới những thị trường tiêu thụ được coi là khó tính và khắt khe nhất, đặc biệt là nước  Mỹ. Cùng điểm danh 6 loại quả xuất sắc của Việt Nam  đã "vượt ải" để đi đến thành công xuất khẩu với giá trị cao nhất từ trước đến nay: 

Sau khi vượt qua được cả loạt kiểm tra nghiêm ngặt từ phía đối tác, sản phẩm "quả nhãn Việt Nam" đã chính thức được công nhận là thực phẩm được phép nhập khẩu tại Australia và Mỹ.

Là loại trái cây đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường quốc tế nên loại quả này được ví như anh cả trong lĩnh vực khai phá vùng đất xuất khẩu khó nhằn này. Được xuất khẩu lần đầu tiên vào thị trường Hoa Kỳ vào năm 2008. Từ năm 2009, trái thanh long ruột trắng đã bắt đầu hành trình chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản được coi là khó tính bậc nhất thế giới này.

 Chôm chôm được tiêu thụ đầu tiên vào thị trường Mỹ, tiếp đó, là Trung Quốc và cuối năm 2018 tiếp tục là thị trường New Zealand. Việt Nam là nước duy nhất được xuất khẩu mặt hàng quả chôm chôm vào đất nước này. Đ

Vào năm 2014, một số doanh nghiệp tại Việt Nam đã đàm phán và xuất khẩu thành công lô vải thiều sang Nhật Bản và tiếp tục duy trì đến nay. Mới nhất vào ngày 30/6/2019, vải thiều Việt Nam đã thành công sau khi xuất khẩu được sang Thái Lan, một đất nước có nhiều loại trái cây phong phú không kém gì chúng ta.

Rất nhiều người có thể còn chưa biết nhưng vú sữa chính thức là loại quả thứ 5 trong danh sách các loại hoa quả xuất khẩu thành công ra nước ngoài của Việt Nam. Thị trường Hoa Kỳ là điểm đến đầu tiên của loại quả giàu dinh dưỡng và thơm ngon này.

Cuối năm 2015, thị trường Nhật Bản đón nhận lô xoài Cát đầu tiên của Việt Nam sau cuộc hành trình 5 năm chuẩn bị hồ sơ, xây dựng quy trình xử lý dịch hại mới được phía Nhật Bản thông qua. Năm tiếp theo vào tháng 8, Australia tiếp tục là quốc gia cấp phép cho Việt Nam xuất khẩu loại quả này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...