Nâng cấp và mở rộng tuyến đường ĐH45 huyện Đông Hưng

Thứ 4, 24/07/2019 | 17:00:20
2,077 lượt xem

Các xã phía Bắc của huyện Đông Hưng chủ yếu là xã thuần nông, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Thu hút đầu tư để phát triển kinh tế là yêu cầu cấp thiết, thế nhưng do đường xá nhỏ hẹp và khó đi lại đã kìm hãm khá nhiều cơ hội phát triển ở khu vực này. Nắm bắt được thực trạng trên, huyện Đông Hưng đã tập trung nguồn lực đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường này.

Đoạn đường ĐH 45 chạy qua xã Phú Lương, huyện Đông Hưng đang được đơn vị thi công những công đoạn cuối. Đối với mỗi dự án làm đường thì khâu khó khăn nhất chính là giải phóng mặt bằng thì ở xã Phú Lương lại rất thuận lợi. Theo lãnh đạo xã này khi có chủ trương làm đường, người dân đồng thuận rất cao. Vì vậy chỉ chưa đầy nửa tháng công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn tất để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Ông Nguyễn Hữu Tiến - Chủ tịch UBND xã Phú Lương, huyện Đông Hưng: Người dân rất là đồng thuận bởi nếu đường mở rộng ra thì đi lại thuận tiện, rồi thu hút đầu tư tốt hơn, nhất vào vào cụm công nghiệp Mê Linh, tạo công ăn việc làm cho nhân dân, giúp phát triển kinh tế.






Không chỉ ở xã Phú Lương mà 4 xã của huyện Đông Hưng có dự án này đi qua đều được người dân đồng thuận cao. Vì vậy dự án triển khai rất thuận lợi, dự kiến hoàn thành con đường trước kế hoạch 3 tháng.

Ông Nguyễn Đình Huế - người dân xã An Châu, huyện Đông Hưng: Tôi thấy làm con đường này rất là tốt, bà con đi lại thuận tiện hơn, nhất là chuyên chở hàng hóa. Ai cũng ủng hộ.







Ông Phạm Văn Chiến - giám đốc công ty cổ phần Thành Đạt, huyện Đông Hưng: Chúng tôi là đơn vị thi công tuyến đường. Nói chung nhận được sự ủng hộ của bà con nên rất thuận lợi. Chúng tôi có gắng đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng đúng theo yêu cầu để dự án sớm đi vào hoạt động.






Dự án nâng cấp và mở rộng tuyến đường ĐH 45 đi qua 4 xã của huyện Đông Hưng là Phú Lương, An Châu, Mê Linh và xã Đô Lương, tổng mức đầu tư hơn 14 tỷ đồng. Đây là tuyến đường huyết mạch nối từ trung tâm huyện Đông Hưng đi các xã phía bắc của huyện với quốc lộ 39. Vì vậy sau khi dự án hoàn thành, không những giúp giao thông đi lại thuận tiện mà còn thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...