Chùm tin giá cả ngày 19.7

Thứ 6, 19/07/2019 | 16:44:38
804 lượt xem

Sau đây là một số thông tin về thị trường trong ngày 19.7

Giá vàng treo trên đỉnh cao nhất 6 năm

Thời điểm 8 giờ 30 phút sáng nay, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.443 USD/ounce, tăng 15 USD so với mức giao dịch thời điểm 20 giờ tối qua. Đây là mức cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.Trên thị trường trong nước, đầu giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 39,6 -39,9 triệu đồng/lượng, tăng 480.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất. Doji Hà Nội tăng 470.000 đồng/lượng và hiện ở mức 39,55 -39,95 triệu đồng/lượng.

Đồng USD tiếp tục giảm mạnh

Trên thị trường ngoại tệ trong sáng ngày 19.7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm là 23.067 đồng/USD, giảm 5 đồng/USD so với cuối phiên gần nhất. Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.185 đồng (mua) và 23.305 đồng (bán).Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, đồng USD hiện đang bị định giá cao hơn khoảng 6-12% so với giá trị thực, trong khi đồng euro, yên Nhật và Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc được xem là phù hợp với các yếu tố cơ bản.

Nông sản xuất sang Trung Quốc giảm mạnh

Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương (Bộ Công thương) cho biết, năm nay, nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam xuất sang Trung Quốc bị suy giảm đáng lo ngại. Đứng đầu phải kể đến là gạo (giảm hơn 70%), sắn (giảm gần 18%), thủy sản (giảm gần 10%). Nhiều mặt hàng rau quả tươi vốn phụ thuộc gần như hoàn toàn vào thị trường này cũng sụt giảm rất mạnh. Nguyên nhân do phía TQ đang muốn tăng cường giám sát hoạt động thương mại tiểu ngạch về nông sản. Rất có thể tới đây, một số cửa khẩu của TQ sẽ đóng cửa một thời gian, ngừng giao thương nông sản để chấn chỉnh các quy định thì sẽ ảnh hưởng đến tốc độ XK các mặt hàng này của VN. Dự báo thời gian tới, thị trường TQ vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro . Để cân bằng, các doanh nghiệp nội nên tìm kiếm, xúc tiến ở thị trường khác./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...