Rau xanh tăng giá mạnh vì trời mưa

Thứ 5, 12/10/2017 | 14:47:19
722 lượt xem

Những ngày gần đây do ảnh hưởng của những cơn mưa lớn kéo dài, khiến nhiều diện tích trồng rau của bà con nông dân bị thiệt hại. Đây cũng là lý do khiến lượng rau cung cấp ra thị trường Thái Bình khan hiếm, dẫn tới giá rau xanh tại các chợ trên địa bàn tỉnh tăng cao.Phản ánh tại một số chợ trên địa bàn tỉnh, giá các mặt hàng thực phẩm, hoa quả gần như không có sự biến động, chỉ có mặt hàng rau xanh giá tăng trung bình từ 1,5-2 lần.

Rau xanh tăng giá sau mỗi đợt mưa lớn là điều dễ hiểu. Rau khan hiếm khiến người mua cũng không có nhiều sự lựa chọn.

Bà Nguyễn Thị Khánh: Hôm nay rau tăng gấp đôi so với mấy ngày trước. Như mớ rau muống này mấy hôm trước tôi mua chỉ 3.000đồng/mớ hôm nay tôi mua 7.000 đồng/mớ.

Bà Hà Thị Bút: Giá các loại rau đều tăng, dù tăng giá nhưng cũng không có rau để bán, mấy hôm nữa sẽ hết rau. Để cung cấp rau cho bà con thì chúng tôi sẽ phải lấy rau từ Đà Lạt ra.

Hiện giá các loại rau muống, rau cải, rau mùng tơi, rau ngót đều tăng từ 3.000 đồng/mớ lên 7.000 đồng/mớ. Bắp cải tăng từ 8.000 đồng/kg lên 15.000 đồng/kg. Mướp tăng từ 3.000đồng/quả lên 6.000 đồng/quả. Cải thảo tăng từ 12.000đồng/kg lên 16.000đồng/kg, dưa chuột tăng từ 10.000 – 13.000 đồng/kg. Dự báo trong một vài ngày tới giá rau xanh sẽ tiếp tục tăng, bởi lượng rau cung cấp ra thị trường bị cạn kiệt do bị ngập úng.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...