Đối thoại với Doanh nghiệp, HTX, chủ phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh

Thứ 5, 20/07/2017 | 15:09:24
795 lượt xem

Sáng 20-7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp (DN), HTX, chủ phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh. Các đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT dự hội nghị.

Tại buổi đối thoại đã có 11 lượt ý kiến của đại biểu các Sở, ngành của tỉnh có liên quan và đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh đã phát biểu, tham gia ý kiến và thống nhất khẳng định chủ trương chuyển đổi việc vận tải hành khách từ các tuyến cố định nội tỉnh sang xe buýt là đúng và hợp với xu thế chung, nhưng trong quá trình thực hiện cũng còn một số tồn tại cần tháo gỡ.

Có ý kiến cho rằng cần có các giải pháp để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, chủ phương tiện tham gia vận tải hành khách nội tỉnh theo hình thức xe buýt. Một số doanh nghiệp, HTX, chủ phương tiện cho rằng việc nắm thông tin của đơn vị chưa kịp thời nên đề xuất cần phải có thời gian chuẩn bị để chuyển đổi hình thức kinh doanh.

Kết luận buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh đã phân tích và làm rõ thêm một số nội dung, vấn đề mà các doanh nghiệp, HTX, chủ phương tiện quan tâm. Đồng thời khẳng định chủ trương chuyển đổi việc vận tải hành khách từ các tuyến cố định nội tỉnh sang xe buýt là đúng với quy định hiện hành, hợp với tình hình thực tiễn. Vì vậy việc thực hiện quyết định này, chủ trương này là không thay đổi.

Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở GTVT khẩn trương rà soát, bổ sung quy hoạch tuyến xe buýt nội tỉnh để phủ kín các vùng miền trong tỉnh, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và hoàn thành trong tháng 8, đồng thời phải công bố công khai quy hoạch này.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhất trí cộng điểm ưu tiên cho các doanh nghiệp, HTX, chủ phương tiện đang vận tải khách nội tỉnh trên tuyến cũ khi phải chuyển sang vận tải bằng xe buýt trong quá trình tham gia đấu thầu. Đồng chí cũng đề nghị trong hồ sơ mời thầu phải thể hiện rõ các các doanh nghiệp khi tham gia vận tải hành khách bằng xe buýt thì cũng phải nâng cấp phương tiện, dịch vụ đảm bảo đúng điều kiện, tiêu chuẩn của xe buýt. Nhất trí sẽ kéo dài thời gian khai thác vận tải hành khách bằng xe khách nội tỉnh và xe buýt trên các tuyến cố định hiện nay đến hết ngày 20/10. Trong thời gian 3 tháng này phải hoàn thiện quy hoạch, hồ sơ, tổ chức đấu thầu và lựa chọn nhà thầu. Đơn vị trúng thầu phải hoàn thiện các điều kiện về vận tải hành khách bằng xe buýt trong 3 tháng tiếp theo kể từ khi trúng thầu.

Sau buổi đối thoại này, các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp, HTX, chủ phương tiện cố tình tái diễn các hành vi vi phạm như thời gian vừa qua. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí TW và địa phương tập trung tuyên truyền để người dân hiểu rõ, hiểu đầy đủ về quan điểm, chủ trương của tỉnh trong thực hiện vấn đề này.                                                                      

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...