Người tiêu dùng e dè hàng Trung Quốc, ưa chuộng hàng Thái Lan

Thứ 4, 01/03/2017 | 15:48:29
582 lượt xem

Kết quả khảo sát từ cuộc điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 cho thấy, người tiêu dùng có tâm lý e dè hàng Trung Quốc nhưng lại chuộng các sản phẩm của Thái Lan.

Theo kết quả khảo sát, người tiêu dùng sử dụng hàng sản xuất trong nước là chủ yếu nhưng tỉ lệ ưa thích thấp hơn. Cụ thể, người dân sử dụng chính hàng Việt là 92% nhưng tỉ lệ thích là 78%. Đến thời điểm hiện tại, hàng Việt vẫn chiếm ưu thế trên thị trường nhưng tỉ lệ người tiêu dùng yêu thích sản phẩm ngoại nhập đang có xu hướng gia tăng. Đặc biệt, người tiêu dùng có tâm lý ngày càng e dè, thậm chí tẩy chay hàng Trung Quốc nhất là ở một số sản phẩm thuộc ngành thực phẩm, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng. Trong khi đó, hàng Thái Lan đã nhanh chóng nắm thời cơ thuận lợi này và đang nỗ lực thay thế chỗ trống.

DN Thái cũng tăng cường tiếp cận thị trường và tổ chức nhiều loại hình tiếp thị sản phẩm nhắm vào tâm lý tiêu chuộng hàng ngoại của người tiêu dùng Việt. Đây là dấu hiệu đáng lo ngại đối với các doanh nghiệp trong nước khi trong tương lai gần, tỉ lệ mua sắm sẽ có sự dịch chuyển sang các sản phẩm ngoại nhập. 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...