Táo không rõ nguồn gốc bán tại Thái Bình

Thứ 2, 31/10/2016 | 10:16:06
689 lượt xem

Ngay sau khi truyền thông Hà Giang chính thức công bố Táo đá không phải là sản phẩm của tỉnh Hà Giang. Đây chỉ là tên gọi được các chủ buôn tự đặt và quảng cáo truyền miệng cho một loại táo xuất xứ từ Trung Quốc hòng đánh lừa người tiêu dùng. Nhóm phóng viên của đài PT-TH Thái Bình đã tìm hiểu về nguồn gốc của loại táo có hình thức tương tự đang được bày bán rất phổ biến trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Táo không rõ nguồn gốc bày bán tại Thái Bình.

Tại một số chợ trên địa bàn thành phố Thái Bình, loại táo này không được bày bán tại các sạp hàng trong chợ mà được bán lưu động bằng những xe sọt. Giá của mỗi cân táo dao động từ 15.000 - 18.000 đồng. Nếu so sánh về hình thức thì loại táo đang được bán tại Thái Bình khá giống với táo Trung Quốc mạo danh Táo đá Hà Giang nhưng khi nhóm phóng viên chúng tôi hỏi người bán về nguồn gốc của loại táo này thì nhận được câu trả lời khá mập mờ từ phía người bán như sau: “Táo mèo Lạng Sơn hay còn gọi là táo đá Lạng Sơn”;  “Táo đá Mộc Châu đấy em ạ, quả xấu thế này mới là táo ta.”

Người bán táo không biết được nguồn gốc của loại hàng mình bán.

Mặc dù loại táo này giống cả hình thức lẫn mùi vị nhưng nguồn gốc lại được giới thiệu khác nhau. Thậm chí, người bán còn không biết nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà mình đang bán.

Khảo sát quanh thị trường Thái Bình, khi nhóm phóng viên chúng tôi hỏi: “Loại táo anh/ chị đang bán có nguồn gốc từ đâu?” thì người bán trả lời: “Tôi không biết, chỉ biết nhập từ Gia Lễ về thôi”. Thậm chí có người bán còn khẳng định: "đây là táo Trung Quốc chứ Việt Nam làm gì có táo đá. Nhưng không sao, cứ ăn đi, Việt Nam mình kiểm tra hết rồi ...”

 Với những người bán táo ngoài đường, ngay sau khi phát hiện ra ống kính máy quay thì những xe sọt bán táo đều nhanh chóng di chuyển ra khu vực khác, trốn tránh việc ghi hình và phớt lờ câu hỏi của phóng viên.    

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...