Thị trường rau, quả sau Tết nguyên đán

Thứ 5, 11/02/2016 | 16:43:31
1,059 lượt xem

Sau Tết nguyên đán, giá cả các mặt hàng thực phẩm rau, củ quả tại các chợ trên địa bàn thành phố Thái Bình vẫn giữ mức ổn định. Theo đánh giá của người tiêu dùng, sau Tết Nguyên đán, giá cả thị trường gần như không tăng, hàng hóa dồi dào, phong phú. Duy nhất chỉ có mặt hàng rau xanh vẫn có giá cao hơn nhiều so với cùng kỳ hàng năm.

Giá củ, quả giữ mức giá ổn định.

Sau Tết, các chợ đã sớm họp trở lại, các cửa hàng, siêu thị cũng mở cửa. Tại các siêu thị giá cả bình ổn, chất lượng sản phẩm bảo đảm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, nhất là các mặt hàng sản xuất trong nước chất lượng cao giá cả phù hợp. Qua khảo sát một số chợ trên địa bàn thành phố: Chợ Đề Thám, chợ Bo, chợ Quang Trung, chợ Cầu Nề, chợ Trần Lãm cho thấy thời điểm hiện tại nhiều mặt hàng vẫn giữ mức giá ổn định. Chỉ có một số loại thực phẩm như tôm, hải sản tăng giá nhưng không đáng kể. Hàng hóa phong phú đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

 Đáng chú ý là những ngày này, rau xanh trở thành mặt hàng có sức mua lớn và hút khách hơn cả, cũng như dịp trước Tết, giá rau xanh vẫn ở mức khá cao. Ngoài mặt hàng rau xanh có giá cao hơn mọi năm, còn lại giá cả các mặt hàng khác đều ổn định, đây là một tín hiệu vui đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, khác với những năm trước, sau Tết Bính Thân, sức mua hàng thực phẩm đến thời điểm này vẫn chưa cao, trừ các mặt hàng tươi sống. Việc giá cả các mặt hàng thực phẩm sau Tết Nguyên đán tương đối ổn định là tín hiệu vui trong việc bình ổn thị trường năm 2016.                                                

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...