Toàn tỉnh Thái Bình hiện có 241 chợ phục vụ đời sống dân sinh

Thứ 5, 03/12/2015 | 09:19:31
3,506 lượt xem

Hệ thống chợ trên địa bàn tỉnh Thái Bình phân bổ khá đều với hoạt động kinh doanh đa dạng, hàng hóa phong phú, đảm bảo chất lượng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.


Chợ Bo Thái Bình ( Nguồn: Internet)

Toàn tỉnh Thái Bình hiện có 241 chợ, trong đó, 3 chợ loại I, 40 chợ loại II và 198 chợ loại III. Tổng vốn đầu tư xây dựng chợ đạt trên 100 tỷ đồng  (vốn của địa phương chiếm hơn 50%). Sự phát triển đa dạng cả về quy mô và hình thức của chợ đã góp phần quan trọng thúc đẩy thương mại dịch vụ phát triển.

Nhiều địa phương trong tỉnh tích cực khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đầu tư, góp vốn xây dựng, nâng cấp chợ. Các huyện, Thành phố điều chỉnh một số chợ nhằm phù hợp với tình hình phát triển của địa phương. Các ngành chức năng trong tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tại chợ đặc biệt là các chợ đầu mối, chợ vùng trung tâm nhằm phát hiện và xử lý các vi phạm về kinh doanh, đảm bảo kinh doanh tại chợ tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...