Dùng tiền cứu trợ xây tượng mực khổng lồ

Thứ 5, 06/05/2021 | 10:30:27
758 lượt xem

Trong một quyết định gây tranh cãi, một thị trấn duyên hải Nhật Bản đã chi gần 230 nghìn USD để xây dựng một bức tượng mực khổng lồ. Đáng chú ý, đây là số tiền nằm trong ngân sách chính phủ Nhật Bản dành cho thị trấn này để cứu trợ COVID-19.

Cao 4m và dài 8m, bức tượng mực khổng lồ với hàng chữ “Trạm Mực” đã nổi tiếng trên khắp các mạng xã hội. 

Truyền thông sở tại cho hay, để xây dựng bức tượng, thị trấn Noto thuộc tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản đã chi tới 25 triệu yên trong tổng số tiền 800 triệu yên mà thị trấn này nhận được từ chương trình cứu trợ COVID-19 của chính phủ. Nhiều người dân đã chỉ trích việc làm này của chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, giới chức sở tịa cho biết quyết định trên là để quảng bá cho ngành đánh bắt và chế biến mực của thị trấn, thúc đẩy hoạt động du lịch, và mang lại nguồn lợi kinh tế sau đại dịch. Việc xây dựng bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái, tượng mới hoàn thiện và được trưng bày từ tháng 3 năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...