Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các công trình phòng chống lụt bão

Thứ 5, 22/04/2021 | 00:00:00
808 lượt xem

"Chủ động kiểm tra, rà soát, bổ sung phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hệ thống đê, kè, cống trên địa bàn toàn tỉnh". Là chỉ đạo của đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão (PCLB) và tiến độ thi công một số công trình PCLB trên địa bàn 2 huyện Kiến Xương và Tiền Hải vào sáng 22/4.

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại cống Lãng Đông, huyện Kiến Xương

Đoàn kiểm tra tại cống Lãng Đông huyện Kiến Xương, cống 8 cửa, cống Bồng He huyện Tiền Hải. Riêng cống Lãng Đông đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục ngập nước, đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thiện mặt đê và chuẩn bị thả cánh van phục vụ công tác PCLB. Đối với các dự án cống 8 cửa trên tuyến đê biển 6 đang thực hiện xây dựng các công trình phụ trợ như nhà quản lý và đúc các cấu kiện bê tông, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương phải chủ động kiểm tra, rà soát các trọng điểm đê, kè, cống xung yếu trên toàn bộ hệ thống có phương án gia cố, cải tạo sớm, đồng thời chuẩn bị nhân lực, vật tư theo phương châm 4 tại chỗ sẵn sàng xử lý khi có các sự cố xảy ra trong mưa bão. Xử lý và giải tỏa các điểm vi phạm hành lang đê, hành lang công trình PCLB. 

Dự án cống 8 cửa trên tuyến đê biển 6 huyện Tiền Hải đang được thi công

Đối với các công trinh đang thi công thì phải khẩn trương hoàn thiện theo đúng tiến độ đề ra, đồng chí cũng yêu cầu Ban quản lý dự án, chủ đầu tư các dự án phải bám sát công trình cùng với nhà thầu tháo gỡ khó khăn thi công đúng kỹ thuật và đảm bảo tiến độ. Đối với cống 8 cửa thì phải khẩn trương hoàn thiện các hạng mục phụ trợ để sau 15/10, khi có lệnh cắt đê là có thể thi công được ngay. Riêng đối với cống Bồng He, đồng chí đề nghị huyện Tiền Hải phải tập trung cao cho công tác giải phóng phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công trong thời gian sớm nhất.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...